Phát huy tinh thần “Tiên phong, sáng tạo, đoàn kết, hội nhập” của thanh niên Thủ đô

Thứ tư, 16/10/2019 22:21
(ĐCSVN) - Đại hội đại biểu Hội LHTN TP Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 là Đại hội của tinh thần “Tiên phong, sáng tạo, đoàn kết, hội nhập”, mở ra trang mới trong công tác Hội và phong trào thanh niên TP, xây dựng Thủ đô và đất nước giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Ngày 16/10, Đại hội đại biểu Hội LHTN TP Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã diễn ra phiên trọng thể.

Đại hội đại biểu Hội LHTN TP Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 diễn ra trong 2 ngày 15-16/10. Đây là ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô, là diễn đàn quan trọng – nơi hội tụ và tỏa sáng trí tuệ, tình cảm, tâm huyết của 400 đại biểu là những cán bộ, hội viên, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực - đại diện cho trên 3 triệu thanh niên Thủ đô; thể hiện quyết định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác và các giải pháp nhằm đổi mới công tác Hội và phong trào thanh niên TP giai đoạn 2019 - 2024; hiệp thương thống nhất cử ra Ủy ban Hội LHTN TP khoá VII và đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII.

Ủy ban Hội LHTN TP Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Theo Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội khóa VI Nguyễn Ngọc Việt, nhiệm kỳ 2014-2019, công tác Hội và phong trào thanh niên TP đã được các cấp hội triển khai có hiệu quả; tổ chức Hội ngày càng trở nên thân thiện, gần gũi và theo kịp với nhu cầu phát triển của thanh niên. Hoạt động Hội ngày càng được mở rộng và có tính chiều sâu, dần đáp ứng nhu cầu, mong muốn của thanh niên và sự kỳ vọng của xã hội.

Với mục tiêu xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát huy năng lực, trí tuệ, sức trẻ của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Thủ đô và đất nước, Hội đặt ra 5 nhóm chỉ tiêu: về công tác tuyên truyền, giáo dục; về khởi nghiệp, việc làm, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; về công trình, phần việc thanh niên và nhóm chỉ tiêu về công tác xây dựng và phát triển tổ chức.

Tiếp tục triển khai phong trào “Tôi yêu Hà Nội” với 5 nhóm nội dung, giải pháp: Hà Nội xanh, Hà Nội văn minh, Hà Nội trẻ, Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và Thanh niên Thủ đô sáng tạo, khởi nghiệp.

Phát biểu tại Đại hội, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong biểu dương những thành tích của thanh niên Thủ đô đã đạt được. Công tác Hội đã bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, nhận diện khá tốt những nhu cầu, thế mạnh của thanh niên và chủ động cụ thể hóa thành các chương trình, cuộc vận động, hoạt động cụ thể đã khơi dậy tinh thần trách nhiệm, hành động của hàng triệu hội viên, thanh niên Hà Nội.

Đồng chí Lê Quốc Phong trao Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu 5 năm liên tiếp của Trung ương Hội cho Hội LHTN TP Hà Nội

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam mong muốn thanh niên Thủ đô luôn đi đầu, có tính dẫn dắt thanh niên khu vực miền Bắc và cả nước trong quá trình hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao; đi đầu cả nước trong triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” giai đoạn 2019-2024 bằng lựa chọn những việc đơn giản, gần gũi nhất nhưng có ích cho cộng đồng, xã hội để vận động thanh niên làm theo…

Hội LHTN TP cần có những giải pháp hiệu quả để thanh niên Hà Nội nhận thức đầy đủ hơn, cao hơn về trách nhiệm, sứ mệnh của thanh niên Thủ đô đối với thanh niên cả nước; bồi đắp lòng yêu nước, bản lĩnh chính trị trong hội viên, thanh niên, vận động thanh niên Thủ đô sống đẹp, sống có ích, tự rèn luyện hình thành những giá trị người Hà Nội thanh lịch, văn minh, hiện đại.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn khẳng định, trong thành tựu chung của TP có đóng góp to lớn của thanh niên Thủ đô thông qua các phong trào, chương trình, các cuộc vận động của Hội LHTN TP. Phong trào thanh niên Thủ đô đã hòa chung với phong trào của cả nước nhưng vẫn mang màu sắc riêng và theo kịp với nhu cầu phát triển của thanh niên.

Phó Bí thư Thành ủy lưu ý, trong thực hiện các hoạt động, từ việc nhỏ đến lớn, thanh niên không chủ quan, thỏa mãn với những gì đã đạt được. Đối với những vấn đề còn tồn tại, phải tìm được giải pháp giải quyết; giáo dục thanh niên có lòng tự trọng, sống có trách nhiệm với bản thân; phát huy truyền thống, khơi dậy thế mạnh của Thủ đô; tập trung đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức nhiều sân chơi, tạo môi trường cho thanh niên sáng tạo, lao động, cống hiến, đóng góp cho xã hội. Hoạt động của các cấp Hội phải bám sát những định hướng lớn của phong trào thanh niên cả nước, phát huy được thế mạnh, đúng với nhu cầu chính đáng của thanh niên.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tặng Đại hội bức trướng mang dòng chữ “Thanh niên Thủ đô tiên phong – sáng tạo – đoàn kết - hội nhập”

Đại hội đã hiệp thương chọn cử 65 ủy viên Ủy ban Hội LHTN TP Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024, trong đó có một số gương mặt nổi tiếng như Á hậu Huyền My, cầu thủ Trần Đình Trọng... Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN TP khóa VII.

Đại hội đại biểu Hội LHTN TP Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 là Đại hội của tinh thần “Tiên phong, sáng tạo, đoàn kết, hội nhập”, mở ra trang mới trong công tác Hội và phong trào thanh niên TP, xây dựng Thủ đô và đất nước giàu đẹp, văn minh, hiện đại; xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô: “Yêu nước, bản lĩnh; Sống đẹp, sống có ích; sáng tạo, khởi nghiệp; tình nguyện vì cộng đồng; khoẻ thể chất, vững kỹ năng, chủ động hội nhập quốc tế”; Xứng đáng với kỳ vọng và niềm tin yêu của Đảng, chính quyền, nhân dân TP và sự mong đợi của thế hệ trẻ Việt Nam; xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ muôn vàn kính yêu “Đối với mọi công tác, thanh niên Thủ đô phải làm gương mẫu cho thanh niên cả nước”./.

Tin, ảnh: Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực