Quận Long Biên (Hà Nội) tăng cường xử lý vi phạm trật tự đô thị

Thứ ba, 13/11/2018 21:10
(ĐCSVN) - 10 tháng năm 2018, các lực lượng chức năng quận trên địa bàn quận Long Biên (Thành phố Hà Nội) ra quân xử lý trên 7,6 nghìn vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, xử phạt 2,83 tỷ đồng; đã giải quyết 56/102 điểm vi phạm, trong đó có 22 điểm tồn đọng, phức tạp kéo dài…

Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương thông tin tại Hội nghị giao ban. (Ảnh: LN) 

Đó là thông tin được Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương cho biết tại Hội nghị giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều ngày 13/11.

Cũng trong 10 tháng, Quận ủy, UBND quận Long Biên đã tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực hiện nhiệm vụ, tập trung giải quyết những tồn tại và kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân, đơn vị trong việc để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng. Đặc biệt, lực lượng chức năng đã thường xuyên tổ chức kiểm tra hiện trường, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm, qua đó số vụ phải lập hồ sơ vi phạm đã giảm, góp phần xây dựng Thủ đô xanh, sạch, đẹp.

Trong tổng số 3.258 công trình phát sinh, có 3.245 công trình xây dựng có phép, đạt tỷ lệ 99,6%; qua kiểm tra 100% các công trình sau cấp phép, các đơn vị chức năng liên quan đã phát hiện và lập hồ sơ vi phạm đối với 27 trường hợp (giảm 13 trường hợp so với cùng kỳ). Hiện các cơ quan chức năng liên quan đã xử lý xong 22/27 trường hợp, đang tiếp tục giải quyết, xử lý theo thẩm quyền 5 trường hợp còn lại.

Đáng chú ý, việc triển khai vận hành 226 máy quay an ninh trong công tác quản lý trật tự đô thị bước đầu có hiệu quả, thông qua hệ thống máy quay an ninh đã nhắc nhở 172 lượt vi phạm, xử lý hành chính 89 trường hợp. Đặc biệt, chính quyền địa phương và cơ quan liên quan đã tiến hành xử phạt 15 trường hợp vi phạm hoạt động xây dựng, đào đường, vỉa hè, để vật liệu, đổ phế thải không đúng quy định với số tiền 559,5 triệu đồng.

Thời gian qua, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã có những chỉ đạo quyết liệt, giải pháp đồng bộ nhằm khắc phục vi phạm, lập lại trật tự xây dựng trên toàn địa bàn; trong đó tiến hành rà soát, phân loại các dự án, công trình, đánh giá tính chất, mức độ vi phạm, xác định nguyên nhân, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện các biện pháp xử lý kiên quyết. Nhiều cán bộ chủ chốt, công chức, viên chức bị kỷ luật, cách chức, chuyển vị trí công tác do thiếu trách nhiệm liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng.

Tại hội nghị giao ban trực tuyến Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý III/2018 về kết quả khắc phục các hạn chế yếu kém; nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, tăng cường kỷ cương trong quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng phải tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát đầu tư xây dựng theo giấy phép đã cấp để phát hiện sớm vi phạm, xử lý nghiêm ngay từ những viên gạch đầu tiên, không làm cho tình hình phức tạp và không để thành sự đã rồi. Muốn vậy đòi hỏi cấp ủy đảng, chính qyền các cấp, nhất là xã, phường phải vào cuộc thật mạnh…/.

Linh Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực