Trưởng ban Dân vận Trung ương tặng quà các bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh

Thứ ba, 06/02/2018 22:08
(ĐCSVN) – Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngày 6/2, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.
Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tặng quà
cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh - Ảnh: Phạm Cường

Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, Bộ Y tế, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng”.

Báo cáo về hoạt động của bệnh viện, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh là Bệnh viện hạng I, có 34 khoa, phòng và 4 trung tâm. Bệnh viện có quy mô 1.000 giường bệnh, trong đó giường thực kê 1.500 giường.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh là bệnh viện đầu ngành trong chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh và các vùng lân cận. Với đội ngũ cán bộ được đào tạo cơ bản, trình độ chuyên môn vững vàng, hệ thống trang thiết bị khá hiện đại, đồng bộ đủ khả năng đáp ứng nhiệm vụ công tác được giao và hỗ trợ cho các đơn vị tuyến dưới.

Năm 2017, bệnh viện đã khám bệnh cho trên 200.000 bệnh nhân. Tổng số bệnh nhân điều trị ngoại trú gần 8.000 bệnh nhân, điều trị nội trú cho gần 57.000 bệnh nhân. Hiện nay, bệnh viện đã thực hiện chuyên môn kỹ thuật theo phân tuyến đạt 66%; vượt tuyến đạt 39,5%. Năm 2017, bệnh viện triển khai 17 kỹ thuật mới. Trung tâm Ung bướu của bệnh viện gồm 2 khoa ngoại xạ, hóa chất và chăm sóc giảm nhẹ.

Sau khi nghe báo cáo về hoạt động của đơn vị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá cao những nỗ lực của các cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh thời gian qua.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh, với hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật được đầu tư khang trang, đội ngũ y, bác sĩ có trình độ tốt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức chăm sóc, điều trị bệnh nhân ngoại tuyến và nội tuyến tốt. Đồng chí Trương Thị Mai tin tưởng các y, bác sĩ ở bệnh viện sẽ tiếp tục tiếp cận những kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, giúp bệnh nhân yên tâm điều trị.

 

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tặng quà các bệnh nhân
tại Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh - Ảnh: Phạm Cường

Chia sẻ với những khó khăn của các gia đình bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, đồng chí Trương Thị Mai đã đến thăm hỏi sức khỏe, động viên các bệnh nhân giữ vững tinh thần, lạc quan điều trị.

Ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng”. Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai khẳng định, trong 6 năm qua, Quỹ đã phát triển nhanh, mạnh mẽ và hoạt động hiệu quả, được rất nhiều cơ quan, tổ chức và các nhà hảo tâm ủng hộ, chia sẻ, động viên tinh thần cho nhiều bệnh nhân ung thư đang điều trị tại các bệnh viện khắp cả nước. Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh, những hoạt động của Quỹ rất có ý nghĩa, bởi đã mang lại niềm vui, sự chia sẻ với bệnh nhân nghèo, đặc biệt là bệnh nhân ung thư đúng vào dịp Tết đến, Xuân về...

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, với mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau và mang lại niềm tin vào cuộc sống cho các bệnh nhân, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã trao 100 suất quà Tết (mỗi suất quà gồm một túi quà và 1 triệu đồng) tới tận tay mỗi bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Đến thăm một số bệnh nhân đang điều trị tại giường bệnh, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã động viên gia đình cố gắng vượt lên khó khăn, giữ vững tinh thần lạc quan để dần phục hồi sức khỏe./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực