Mục tiêu cụ thể về chính sách tiền lương thời gian từ năm 2018 đến năm 2020

Thứ ba, 16/10/2018 15:26
(ĐCSVN) – Bạn đọc Phạm Ngọc Tiến (Đông Anh, Hà Nội) hỏi: Mục tiêu cụ thể về chính sách tiền lương thời gian từ năm 2018 đến năm 2020 phải đạt được là gì?.
Ảnh minh họa. (Nguồn:tienphong.vn)

Trả lời:

Nghị quyết số 27-NQ/TW, ngày 19/5/2018, Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp có nêu mục tiêu cụ thể về chính sách tiền lương thời gian từ năm 2018 đến năm 2020 như sau:

1. Đối với khu vực công

- Tiếp tục điều chỉnh tăng mức lương cơ sở theo Nghị quyết của Quốc hội, bảo đảm không thấp hơn chỉ số giá tiêu dùng và phù hợp với tốc độ tăng trưởng kinh tế, không bổ sung các loại phụ cấp mới theo nghề.

- Hoàn thành việc xây dựng và ban hành chế độ tiền lương mới theo nội dung cải cách chính sách tiền lương, gắn với lộ trình cải cách hành chính, tinh giản biên chế, đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; đổi mới đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị quyết của Trung ương.

2. Đối với khu vực doanh nghiệp

- Thực hiện điều chỉnh tăng mức lương tối thiểu vùng phù hợp tình hình phát triển kinh tế - xã hội, khả năng chi trả của doanh nghiệp để đến năm 2020 mức lương tối thiểu bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ.

- Thực hiện thí điểm quản lý lao động, tiền lương đối với doanh nghiệp nhà nước theo các nội dung của Đề án cải cách chính sách tiền lương được phê duyệt./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực