Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ sáu, 02/08/2019 15:06
(ĐCSVN) - Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội đã có 129 tổ chức cơ sở đảng với 10.420 đảng viên (số tổ chức cơ sở đảng tăng hơn 3 lần, số lượng đảng viên tăng 2,5 lần so với lúc mới thành lập). Đảng bộ Khối đã kết nạp được 3.910 đảng viên mới…

Bế giảng Lớp bồi dưỡng dự nguồn BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương

Sơn La: Sáp nhập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp với Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao Huân chương Lao động
hạng Ba cho tập thể Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội. (Ảnh:TA)

Sáng 2/8, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (4/8/2009 - 4/8/2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; đại diện lãnh đạo Đảng bộ Khối Doanh nghiệp một số tỉnh, thành phố…

Trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Việt Xô, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội cho biết: Ngày 4/8/2009, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội được thành lập. Trải qua quá trình 10 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội đã nỗ lực không ngừng, khắc phục mọi khó khăn, kiện toàn tổ chức bộ máy; chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị ủy và các đơn vị trên địa bàn tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội thường xuyên khảo sát nắm chắc tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn, kịp thời báo cáo, đề xuất kiến nghị với thành phố có giải pháp tích cực, chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp trong Khối. Kết quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong khối năm sau cao hơn năm trước 8% đến 12%; bảo đảm đời sống, việc làm của người lao động.

Với tổng số gần 100.000 người lao động, hằng năm các doanh nghiệp của khối đã tạo ra giá trị doanh thu gần 90.000 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 9.000 tỷ đồng; lợi nhuận hơn 3.000 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động đạt hơn 7 triệu đồng/tháng.

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội đã có 129 tổ chức cơ sở đảng với 10.420 đảng viên (số tổ chức cơ sở đảng tăng hơn 3 lần, số lượng đảng viên tăng 2,5 lần so với lúc mới thành lập). Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất chính trị đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên luôn được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội chú trọng. Trong 10 năm qua, Đảng bộ khối đã kết nạp được 3.910 đảng viên mới. Bình quân hằng năm, có 96,5% tổng số đảng viên được phân loại. Kết quả, đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên chiếm trên 91,7% (trong đó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm 14,5%).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả nổi bật Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội đã đạt được trong 10 năm qua, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của Đảng bộ thành phố Hà Nội.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, trước yêu cầu mới hiện nay, Đảng ủy Khối và cấp ủy các doanh nghiệp trực thuộc cần tập trung thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị của cán bộ, đảng viên, người lao động gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động phối hợp với các sở, ngành, các đoàn thể tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong khối đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; trao đổi thông tin, học tập kinh nghiệm...

Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức, đặc biệt là chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài hiểu đúng về vai trò, vị trí và tác dụng của tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. "Hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể góp phần làm cho doanh nghiệp phát triển vững chắc, đúng pháp luật", Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh. 

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng lưu ý, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội phải bám sát nhiệm vụ trọng tâm của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước để kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để các doanh nghiệp ứng dụng khoa học - công nghệ; huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển; tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong Khối được trao đổi thông tin, học tập kinh nghiệm, tăng cường hợp tác, đầu tư, liên kết... Quan tâm, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, thi hành Điều lệ Đảng, thực hiện hiệu quả Luật Lao động, quy chế dân chủ trong doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh:TA)

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng cho biết, thực hiện Kế hoạch số 70-KH/TU của Thành ủy và Nghị quyết số 18-NQ/TƯ Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII), Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã thông qua đề án củng cố, kiện toàn, tổ chức lại, hợp nhất Đảng bộ Khối Doanh nghiệp và Đảng bộ Khối Công nghiệp nhằm tinh gọn bộ máy, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đảng bộ. Do đó, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tích cực phối hợp với Đảng ủy Khối Công nghiệp tiếp tục làm tốt công tác chính trị, tư tưởng để các cấp ủy trực thuộc và đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động hiểu rõ sự cần thiết của việc hợp nhất, tạo đồng thuận trong quá trình thực hiện.

Tại buổi lễ, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; đồng chí Kiều Quốc Huy, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Ba; nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc của Đảng bộ Khối được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.../.

Trung Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực