Đề xuất các giải pháp giải quyết dứt điểm đơn thư tố cáo, khiếu nại

Thứ tư, 17/10/2018 08:28
(ĐCSVN) - Ủy ban Kiểm tra các cấp trong Đảng bộ Khối tiếp tục tăng cường phối hợp với cấp ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn, lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; cần chủ động đề xuất các giải pháp hữu hiệu để giải quyết dứt điểm, kịp thời đơn, thư tố cáo, khiếu nại theo quy định của Đảng.
Đồng chí Sơn Minh Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt - ảnh: Tường Vy

Đó là yêu cầu của đồng chí Sơn Minh Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại buổi gặp mặt cán bộ làm công tác kiểm tra qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2018), do Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ  quan Trung ương tổ chức vào ngày 16/10, tại Hà Nội, 

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Mai Trực, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Sơn Minh Thắng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển của Ngành Kiểm tra Đảng và những thành tích đã đạt được của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương kể từ khi thành lập Khối đến nay (7/11/1948-7/11/2018).

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Sơn Minh Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra của Đảng bộ Khối và cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng bộ Khối qua các thời kỳ. Đồng thời, khẳng định, trải qua 70 năm, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào và cả trong điều kiện Đảng bộ Khối đã nhiều lần sáp nhập, giải thể, tái lập, đổi tên, song công tác kiểm tra của Đảng bộ Khối đã cùng với Ngành Kiểm tra của Đảng nói chung tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không ngừng phấn đấu, trưởng thành, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng trong từng thời kỳ cách mạng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, lập nhiều thành tích, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Sơn Minh Thắng đặc biệt nhấn mạnh, từ khi Đảng bộ Khối được tái lập ngày 11/4/2007 đến nay, các cấp ủy trực thuộc luôn quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát đã được các cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp nghiêm túc triển khai, tổ chức thực hiện; đã chủ động tham mưu, đề xuất cụ thể hóa nghị quyết đại hội đảng các cấp bằng các chương trình hành động thực hiện công tác kiểm tra của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp...

Tặng Kỷ niệm chương của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho các cá nhân có nhiều
đóng góp cho sự nghiệp kiểm tra của Đảng - ảnh: Tường Vy

Theo Bí thư Đảng ủy Khối Sơn Minh Thắng, đạt được những kết quả đó là do có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp trong công tác kiểm tra và sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của mỗi cán bộ làm công tác kiểm tra trong Đảng bộ Khối.

Tuy nhiên, Bí thư Đảng ủy Khối Sơn Minh Thắng cũng cho rằng: Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng trong Đảng bộ Khối vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Một số cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cấp ủy chưa coi trọng đúng mức công tác kiểm tra, giám sát, chưa kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát còn thiếu, chưa được quan tâm đúng mức.

Đồng chí Sơn Minh Thắng đề nghị, thời gian tới, cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp phải tiếp tục nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng; tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp, trọng tâm là việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, gắn với việc tiếp tục lãnh đạo, đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị về học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về khóa XI.

Cùng với đó, Ủy ban Kiểm tra các cấp trong Đảng bộ Khối tiếp tục tăng cường sự phối hợp với cấp ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn, lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Cần chủ động đề xuất các giải pháp hữu hiệu để giải quyết dứt điểm, kịp thời đơn, thư tố cáo, khiếu nại theo quy định của Đảng; xem xét những vấn đề nổi cộm phát sinh ở cơ quan, đơn vị, chủ động có biện pháp xử lý. Tập trung kiểm tra, giám sát những lĩnh vực, địa bàn dễ phát sinh vi phạm; chủ động nắm bắt tình hình để phát hiện dấu hiệu vi phạm và tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Sơn Minh Thắng tin tưởng, với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan có liên quan, sự đồng tình, ủng hộ, giúp đỡ của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng của Đảng bộ Khối sẽ vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương trong sạch, vững mạnh.

 

Tường Vy
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực