Hà Nội trao giải báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa

Thứ bảy, 05/10/2019 09:18
(ĐCSVN) - Tối 4/10, thành phố Hà Nội tổ chức trao giải cho các tác giả, tác phẩm đoạt Giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội; Giải báo chí về Phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ II - 2019.
Đồng chí Lê Mạnh Hùng và đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng trao Giải A cho các tác giả có tác phẩm
đạt Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội; Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cùng đại diện các ban, ngành của thành phố và các tác giả có tác phẩm đoạt giải.

Tổng kết công tác tổ chức, thực hiện hai giải báo chí của thành phố Hà Nội năm 2019, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức giải nêu rõ: sau 9 tháng phát động, hai giải báo chí đã nhận được gần 600 tác phẩm dự thi của 62 cơ quan báo chí Trung ương và thành phố Hà Nội. Cụ thể, Ban Tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội tiếp nhận tổng số 202 tác phẩm đã được 30 cơ quan báo chí sơ tuyển, lựa chọn gửi tham dự (gồm 13 cơ quan báo chí Hà Nội và 17 cơ quan báo chí Trung ương), trong đó có 189 tác phẩm báo in, báo điện tử; 13 tác phẩm phát thanh, truyền hình. Ban Tổ chức giải báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đã tiếp nhận tổng số 311 tác phẩm đã được 32 cơ quan báo chí sơ tuyển, lựa chọn gửi tham dự (gồm 13 cơ quan báo chí Hà Nội và 19 cơ quan báo chí Trung ương), trong đó có 269 tác phẩm báo in, báo điện tử; 42 tác phẩm phát thanh, truyền hình. So với năm 2018, số lượng các tác phẩm và cơ quan báo chí tham gia có bước phát triển.

Đặc biệt, qua các vòng sơ khảo, chung khảo, tất cả các thành viên Ban giám khảo cùng chung nhận xét, các tác phẩm tham dự hai giải báo chí không những có số lượng lớn mà đề tài phong phú, đa dạng hơn; có nhiều tác phẩm bám sát thực tiễn cuộc sống, vấn đề đang diễn ra hằng ngày, hằng giờ... Có những tác phẩm đã đi đến tận cùng những vấn đề, phản ánh những tồn tại, vướng mắc, thiếu sót của thành phố Hà Nội; có những tác phẩm không chỉ nêu vấn đề mà dày công tham khảo, so sánh nhiều địa bàn cả nước, có những gợi mở cho Hà Nội tham khảo, có bước nghiên cứu tiếp thu giải quyết vấn đề thực tế và trong tương lai...

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức thống nhất kết quả: Đối với giải báo chí xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội lần thứ II có: 3 tác phẩm đoạt giải A; 5 tác phẩm giải B, 10 tác phẩm giải C, 15 tác phẩm giải Khuyến khích.

Đối với giải báo chí về Phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ II có: 3 tác phẩm giải A, 5 tác phẩm giải B, 10 tác phẩm giải C, 20 tác phẩm giải Khuyến khích.

Tiền thưởng cho giải A là 50 triệu đồng; giải B là 30 triệu đồng; giải C là 20 triệu đồng và giải Khuyến khích là 10 triệu đồng.

Đồng chí Hồ Quang Lợi và đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc trao Giải A cho các tác giả
có tác phẩm đạt Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Tại lễ trao giải, Báo Hànộimới, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội vinh dự nhận Giải đồng hạng xuất sắc cho cơ quan báo chí tiêu biểu, có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự hai giải báo chí.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ trao giải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, hai giải báo chí được tổ chức nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng, công tác phát triển văn hoá, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong việc viết, sáng tác các tác phẩm về hai lĩnh vực này. Đồng thời, đây cũng là dịp để Thành phố ghi nhận, tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc, tiêu biểu, các cơ quan báo chí có nhiều đóng góp trong hoạt động tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và phát triển văn hóa của Thủ đô. 

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương các nhà báo là tác giả của hơn 500 tác phẩm dự thi và chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc được trao giải. Đó là kết tinh tâm huyết, trí tuệ, tình cảm và trách nhiệm của những người làm báo đối với Thủ đô, đối với sự nghiệp xây dựng Đảng, phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi lễ. 

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Năm 2020 là năm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Thủ đô và đất nước. Nhằm tiếp tục phát huy vai trò quan trọng của báo chí, nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội; Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ III - năm 2020. Đồng thời kêu gọi các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng Giải, tạo diễn đàn về lý luận và thực tiễn, tham gia tích cực góp phần vào thành công của đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ 17 và Đại hội XIII của Đảng.

“Mỗi tác phẩm viết về công tác xây dựng Đảng, phát triển văn hóa, con người Thủ đô sẽ thể hiện tầm trí tuệ, đạo đức, thái độ đúng đắn, khách quan của người làm báo trước vấn đề đang đặt ra, giúp các cấp ủy Đảng, chính quyền làm tốt hơn vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng, giúp cán bộ, đảng viên và công dân hoàn thiện mình hơn, nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong cuộc sống, đồng thời lan tỏa, nhân lên những điều tốt đẹp, những giá trị nhân văn sâu sắc của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, Thủ đô Anh Hùng, Thành phố Vì hòa bình” – đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể từ Thành phố tới cơ sở phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện để cơ quan báo chí và người làm báo thực hiện tốt công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh…./.

 

Tin, ảnh: Thu Hà
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực