Hỗ trợ các công trình, sáng kiến của các “Tri thức trẻ vì giáo dục”

Thứ bảy, 10/11/2018 20:23
(ĐCSVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ luôn đồng hành, sẵn sàng hỗ trợ các công trình, giải pháp của các “Tri thức trẻ vì giáo dục” khả thi để sớm áp dụng trong trường học.

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa tại buổi gặp mặt các trí thức trẻ có sáng kiến lọt vào chung kết chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018 ngày 10/11 tại Hà Nội.


Quang cảnh buổi gặp mặt - Ảnh: Cẩm Linh

Nhằm tạo môi trường để thanh niên đặc biệt là trí thức trẻ cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của đất nước, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị triển khai chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” giai đoạn 2016-2020.

Chương trình nhằm tìm kiếm các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới giáo dục và đào tạo thuộc 3 nhóm nội dung: Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; Sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu; Công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục. Năm 2018 là năm thứ ba chương trình được tổ chức. Sau 5 tháng triển khai, Ban tổ chức đã tiếp nhận 401 hồ sơ của trí thức trẻ trong và ngoài nước tham gia.

Là tác giả của một trong 14 công trình, sáng kiến lọt vào chung khảo, tác giả Nguyễn Huy Du với công trình Đèn học thông minh The Smart Light công nghệ 4.0 (IoT) cho biết, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” thực sự là sân chơi bổ ích để người trẻ có cơ hội giới thiệu những công trình, giải pháp của mình từ đó, mang tới cho các thầy cô giáo, các em học sinh điều kiện công tác, học tập tốt hơn.

"Tham gia chương trình, những tác giả như tôi đã phải tìm tòi nghiên cứu nhằm hoàn thiện giải pháp, sáng kiến của mình. Ban tổ chức đã mời các chuyên gia hàng đầu để đánh giá, góp ý giúp tác giả thấy được sản phẩm của mình còn thiếu sót ở điểm gì, mặt mạnh ở đâu...", Nguyễn Huy Du nói.

Là một trong số những thí sinh nhỏ tuổi tham gia chương trình, Nguyễn Nga Nhi - tác giả công trình “Toán tương tác - Flash for Math” giới thiệu đây là dự án dạy và học theo phương pháp mới, cho phép học sinh chủ động thực hiện việc học trên máy tính. Học sinh trải nghiệm phương pháp này đón nhận khá tích cực, không còn sợ học Toán nữa.


Các tác giả có công trình, sáng kiến lọt vào chung khảo chia sẻ tại buổi gặp mặt - Ảnh: Cẩm Linh

Lắng nghe các tác giả giới thiệu về các công trình, sáng kiến, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa gửi lời cảm ơn tới các tác giả thông qua những công trình, sáng kiến của mình, các trí thức trẻ đã thể hiện niềm say mê nghiên cứu, sự tâm huyết và mong muốn đóng góp cho sự phát triển của nền giáo dục nước nhà.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”, khẳng định đây là chương trình rất ý nghĩa, đã huy động tri thức, sức sáng tạo của người trẻ để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo đặc biệt là trong lần thứ ba tổ chức này, cả đối tượng tham gia và số lượng công trình đều tăng lên chứng tỏ sức hút của chương trình đã lan tỏa tới nhiều người trẻ có niềm say mê nghiên cứu khoa học, sự sẻ chia với các đối tượng người học, đặc biệt là những người kém may mắn.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tin tưởng các sáng kiến, giải pháp sẽ tiếp tục được hoàn thiện và phát triển hơn nữa. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ luôn đồng hành, sẵn sàng hỗ trợ các công trình khả thi để sớm áp dụng trong trường học./.

 

Cẩm Linh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực