Lạng Sơn: Phấn đấu 100% học sinh sinh viên tham gia BHYT

Thứ ba, 16/10/2018 10:28
(ĐCSVN) – UBDN tỉnh Lạng Sơn đưa chỉ tiêu tham gia BHYT học sinh sinh viên là một trong những chỉ tiêu đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của các cá nhân, tập thể thuộc thẩm quyền quản lý.

Đây là một trong những nội dung Công văn vừa được Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lạng Sơn ban hành về việc tăng cường thực hiện BHYT học sinh, sinh viên (HSSV).

Ảnh minh họa. Nguồn: Thu Hằng.

Theo đó, với mục tiêu phấn đấu 100% HSSV tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trong toàn tỉnh Lạng Sơn, UBND tỉnh yêu cầu BHXH tỉnh Lạng Sơn chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động HSSV tham gia BHYT; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện rà soát, phân loại danh sách HSSV chưa tham gia BHYT để vận động HSSV tham gia BHYT; đảm bảo cân đối kinh phí và trích chuyển kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các cơ sở giáo dục theo đúng quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện đồng bộ các giải pháp để thực hiện mục tiêu 100% HSSV tham gia BHYT; giao chỉ tiêu tham gia BHYT của HSSV đối với từng cơ sở giáo dục và đưa tiêu chí tỷ lệ tham gia là một trong các tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, kết quả thi đua; chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo thu BHYT HSSV và đề nghị cơ quan BHXH trích kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho HSSV.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng, ban liên quan, UBND xã, phường, thị trấn tuyên truyền Luật BHYT; chỉ đạo triển khai, xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện BHYT HSSV trên địa bàn; đưa chỉ tiêu tham gia BHYT HSSV là một trong những chỉ tiêu đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của các cá nhân, tập thể thuộc thẩm quyền quản lý.

Mặt khác, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền rộng rãi, kịp thời về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về công tác BHYT HSSV./.

Phương Linh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực