Quảng Ninh: Hơn 1,2 triệu người tham gia BHXH, BHYT, BHTN

Thứ ba, 16/10/2018 15:00
(ĐCSVN) – Theo BHXH tỉnh Quảng Ninh, tính đến tháng 9/2018, số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là hơn 1,2 triệu người, tăng hơn 61 nghìn người so với cùng kỳ năm 2017.
Ảnh minh họa: tapchitaichinh.vn

Theo BHXH tỉnh Quảng Ninh, tổng số thu BHXH, BHTN, BHYT là 3.609 tỷ đồng, đạt 69,7% kế hoạch của BHXH Việt Nam giao; tổng số nợ BHXH, BHTN, BHYT là 130,4 tỷ đồng; thực hiện cấp 85.946 sổ BHXH, cấp 1.333.910 thẻ BHYT.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh đã giải quyết cho 10.710 đối tượng hưởng các chế độ BHXH, tiếp nhận và đưa vào danh sách chi trả trợ cấp thất nghiệp cho 5.068 người, xét duyệt chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe cho 191.108 lượt người; thực hiện chi 1.306 tỷ đồng cho gần 1,7 triệu lượt người khám chữa bệnh BHYT; thực hiện chi BHXH, BHTN 4.323 tỷ đồng cho các đối tượng thụ hưởng.

Theo đánh giá, với sự cố gắng, nỗ lực của toàn ngành, đến hết tháng 9 năm 2018, BHXH tỉnh Quảng Ninh đạt một số kết quả nổi bật.

Đó là, hoàn thành công tác cấp mã số BHXH; chuyển đổi, chuẩn hóa, cập nhật bổ sung cơ sở dữ liệu thu BHXH, BHYT để thực hiện in thẻ BHYT đối với các đối tượng Hưu trí, trẻ em dưới 6 tuổi, in, trả sổ BHXH cho người lao động.

Thực hiện bàn giao được 256.963 sổ BHXH cho người lao động, hoàn thành 100% theo kế hoạch 668/KH-BHXH ngày 28/3/2017 về việc rà soát và bàn giao sổ BHXH cho người lao động;

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện tốt công tác giải quyết, chi trả các chế độ BHXH cho người dân. Để tạo thuận lợi cho người dân BHXH tỉnh đã chuyển dữ liệu chi trả bằng chữ ký số sang Bưu điện in và chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng.

Mặt khác, BHXH tỉnh cũng thực nhiều biện pháp nhằm đảm bảo việc quản lý và sử dụng quỹ chặt chẽ.

BHXH tỉnh Quảng Ninh cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN cho các đơn vị hành chính sự nghiệp, các doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động và cán bộ công đoàn cơ sở, hội viên hội nông dân  tại thành phố Hạ Long, Tiên Yên, Uông Bí, Đầm Hà, Cẩm Phả, Cô Tô, Hải Hà…

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện phong trào “xây dựng ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp“, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành.

Về những nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Vũ Xuân Hiển - Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Ninh đề nghị BHXH tỉnh cần tập trung công tác thu và phát triển, khai thác mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN, hoàn thành các chỉ tiêu do BHXH Việt Nam giao. Tăng cường công tác thanh tra chuyên ngành nhằm giảm nợ đọng BHXH, bảo đảm quyền lợi cho người lao động. Thực hiện nhiều giải pháp nhằm quản lý sử dụng hiệu quả quỹ BHXH, BHYT…/.

Hạ Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực