Ra mắt Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Hợp tác xã Việt Nam

Thứ năm, 06/12/2018 20:52
(ĐCSVN) - Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Hợp tác xã Việt Nam có vai trò cầu nối hỗ trợ các Hợp tác xã trên cả nước tiếp cận với tiến bộ khoa học cộng nghệ, các nhà khoa học, doanh nghiệp, tập đoàn, thông tin thị trường, xây dựng chuỗi liên kết bền vững từ sản xuất đến thị trường…

Chiều ngày 6/12, tại Hà Nội, Liên hiệp Hợp tác xã Tiêu thụ Nông sản An toàn Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Hợp tác xã Việt Nam. 

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Liên hiệp Hợp tác xã Tiêu thụ Nông sản An toàn Việt Nam phát biểu tại Lễ ra mắt 

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Liên hiệp Hợp tác xã Tiêu thụ Nông sản An toàn Việt Nam cho biết: Việc ra đời Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Hợp tác xã Việt Nam trực thuộc Liên hiệp Hợp tác xã tiêu thụ Nông sản an toàn Việt Nam là hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Trung tâm với vai trò cầu nối hỗ trợ các Hợp tác xã trên cả nước tiếp cận với tiến bộ khoa học cộng nghệ, các nhà khoa học, doanh nghiệp, tập đoàn, thông tin thị trường; từ đó từng bước được rút ngắn khoảng cách của các hợp tác xã, xây dựng phương án kinh doanh, tư vấn phương án tài chính, định hướng sản xuất, định hướng tiêu thụ, xây dựng chuỗi liên kết bền vững từ sản xuất đến thị trường… cho các hợp tác xã.

Trung tâm có nhiệm vụ triển khai thực hiện các chương trình, đề án, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy trình, quy phạm, định mức kinh tế - kỹ thuật về trồng trọt, bảo vệ thực vật; về chăn nuôi thú ý, thủy sản; chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật áp dụng công nghệ mới vào các chương trình công tác khác đã được phê duyệt; triển khai thực hiện các quy trình kỹ thuật về trồng trọt, bảo vệ thực vật, chăn nuôi, thú y, nuôi trồng thủy sản đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trao Quyết định thành lập Trung tâm

Trung tâm cũng thực hiện dịch vụ khuyến nông, cung ứng và tư vấn sử dụng các loại giống cây trồng, vật nuôi, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, thú y thủy sản, vắc xin và các loại vật tư, trang thiết bị thuộc lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp và ngành nghề nông thôn phục vụ người sản xuất. Trung tâm tham gia bồi dưỡng, đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo quy định của pháp luật; tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn, kỹ thuật, bồi dưỡng nghiệp vụ, cung cấp thông tin khoa học, kỹ thuật, thông tin cho các Hợp tác xã để áp dụng vào sản xuất, kinh doanh…

Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Hợp tác xã Việt Nam là đơn vị hoạt động dịch vụ có thu; chịu sự quản lý chỉ đạo trực tiếp về tổ chức, biên chế, tài chính của Liên hiệp Hợp tác xã Tiêu thụ Nông sản An toàn Việt Nam.

Khánh thành Cửa hàng giới thiệu và quảng bá sản phẩm nông sản an toàn
tại số 4 Mạc Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và mở tài khoản tại các tổ chức tín dụng để hoạt động theo quy định của pháp luật…

Ông Nguyễn Thế Phương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Hợp tác xã Việt Nam khẳng định ở cương vị Giám đốc ông sẽ cùng các thành viên với đam mê, tâm huyết, kinh nghiệm của mình sẽ làm tròn trách nhiệm, góp sức cùng các cơ quan quản lý Nhà nước đưa hợp tác xã Việt Nam phát triển đúng với vị thế, vai trò và tiềm năng.

Phó Bí thư Tình đoàn Tuyên Quang Ma Thị Thao giới thiệu những sản phẩm sạch tại các hợp tác xã do thanh niên của Tuyên Quang làm chủ có mặt tại Cửa hàng giới thiệu sản phẩm

Ông Phương cũng mong muốn Trung tâm sẽ là địa chỉ tin cậy để hỗ trợ, giúp đỡ cho các Hợp tác xã thành viên tham gia chuỗi liên kết bền vững. Đây là cơ sở và là tiền đề cho các mục tiêu phát triển tiếp theo của Liên hiệp Hợp tác xã Tiêu thụ Nông sản An toàn Việt Nam trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Liên hiệp Hợp tác xã Tiêu thụ Nông sản An toàn Việt Nam đã tổ chức khai trương Cửa hàng giới thiệu sản phẩm an toàn tại số 4, đường Mạc Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là Cửa hàng thứ 9 được mở trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhằm giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ các mặt hàng nông sản đảm bảo tiêu chuẩn đến người tiêu dùng.

Rất đông người dân đến tham quan, tìm hiểu và mua sản phẩm nông sản tại Cửa hàng 

Là một trong những hộ dân sinh sống ở khu đô thị Nam Trung Yên, bà Nguyễn Thị Độ cho biết, từ hôm nay gia đình bà cũng như nhiều gia đình khác sẽ không còn lo phải đi xa để có thể mua được nguồn sản phẩm sạch phục vụ cho bữa ăn của gia đình khi Cửa hàng giới thiệu nông sản an toàn ở ngay đối diện khu chung cư. “Theo quan sát tôi thấy các sản phẩm ở đây đều có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, chủ yếu là sản phẩm hữu cơ và sản phẩm Organnic tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Tôi nghĩ cần phải có thêm nhiều cửa hàng giới thiệu nông sản an toàn tại các khu chung cư để người dân được sử dụng với các loại thực phẩm sạch ” - Bà Độ chia sẻ./.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực