Người cán bộ hết lòng vì công việc

Chủ nhật, 08/12/2019 10:58
(ĐCSVN) - “Gương mẫu, tận tâm, tận tụy với công việc, gần gũi với nhân dân...” đó là những phẩm chất tiêu biểu của Trung tá Đào Xuân Hùng, Trưởng Ban Tổ chức, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh.
leftcenterrightdel
 Trung tá Đào Xuân Hùng (ngoài cùng bên phải) bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên Ban Tổ chức.

Gần 30 năm công tác trong Quân đội, được giao giữ nhiều cương vị, ở nhiều đơn vị khác nhau nhưng dù ở đâu, làm gì anh cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cuối năm 2014, anh được cấp trên tin tưởng giao giữ chức Trưởng Ban tổ chức, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh. Nhận cương vị mới, mừng cũng nhiều và lo cũng lắm. Lo bởi thực trạng công tác xây dựng Đảng của một số cơ quan, đơn vị có mặt còn hạn chế như vẫn còn không ít cấp ủy, chi bộ chưa thực hiện nghiêm chế độ nền nếp sinh hoạt Đảng; chưa thể hiện tốt vai trò là nơi lãnh đạo, giáo dục, quản lý, rèn luyện đảng viên; còn biểu hiện bệnh thành tích, che dấu khuyết điểm... Vì vậy, đã làm giảm đi năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng ngay từ chi bộ. Điều này làm cho anh trăn trở, suy nghĩ và đặt ra nhiều câu hỏi, làm thế nào để tham mưu cho Đảng ủy lãnh đạo khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đó.

Từ những trăn trở đó, anh đã cùng tập thể Ban Tổ chức chủ động đề xuất tham mưu cho Đảng ủy Quân sự tỉnh triển khai tích cực nhiều biện pháp, như tiến hành khảo sát thực trạng hoạt động của cấp ủy, chi bộ; ban hành nghị quyết chuyên đề tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; tổ chức tập huấn cấp ủy, thi bí thư chi bộ giỏi; tham mưu cho Đảng ủy Quân sự tỉnh thực hiện “2 tăng” (tăng cường dự sinh hoạt chi bộ; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của cấp ủy), nhằm nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và sinh hoạt chi bộ...

Với phương châm vừa làm, vừa tích lũy kiến thức, rút kinh nghiệm để lần sau làm tốt hơn, sau khi hoàn thành từng nhiệm vụ anh đã hệ thống lại các nội dung phần việc vừa thực hiện, đồng thời bám sát thực tiễn, lấy ý kiến phản hồi từ cơ sở kết hợp với các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cấp, kết luận của tập thể... để viết lại thành các cuốn “cẩm nang”. Đến nay, anh đã có “bộ sưu tập” gồm nhiều tài liệu quan trọng như: CTĐ, CTCT trong diễn tập từng cấp, dày 1.500 trang; hệ thống mẫu văn kiện CTĐ, CTCT các cấp, dày hơn 300 trang; tài liệu văn kiện đại hội đảng các các cấp, dày hơn 700 trang... Đây là những tư liệu quý để làm cơ sở vận dụng tốt cho hoạt động cấp ủy, chỉ huy, cơ quan, đơn vị các cấp trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan mà ở địa phương nơi cư trú anh cũng là một trong những tấm gương tiêu biểu, luôn tích cực tham gia các hoạt động, được cán bộ, nhân dân tín nhiệm cao. Chính vì thế, anh được bầu làm tổ trưởng tổ đảng viên sinh hoạt nơi cư trú của Chi bộ Khối phố 2 (phường Tân Giang, thành phố Hà Tĩnh). Nhiều việc quan trọng của địa phương anh đã đứng ra tuyên truyền, vận động đảng viên và người dân thực hiện có hiệu quả. Điển hình như, năm 2017, khi địa phương có chủ trương mở rộng các tuyến đường ngõ, ngách bảo đảm xe ô tô vào được. Thế nhưng, ở thành phố “tấc đất, tấc vàng”, đường đi rộng thì ai cũng muốn nhưng đất đai chật hẹp không gia đình nào muốn hiến. Việc bàn chủ trương hiến đất làm đường giao thông, Khối phố tiến hành nhiều cuộc họp nhưng không thành. Với trách nhiệm của mình, anh đã trực tiếp đến vận động từng hộ gia đình có đảng viên làm trước và chính gia đình anh gương mẫu đi đầu để mọi người học tập. Từ sự gương mẫu của gia đình anh, lần lượt các gia đình đảng viên làm theo, tiếp đến đồng loạt 26 hộ gia đình trên tuyến phố đã tự nguyện hiến đất mở rộng tuyến đường từ 3 mét lên 5,5 mét. Tuyến đường được mở rộng, giao thông đi lại thuận tiện, nhiều ngõ ngách trong khối phố cũng triển khai làm theo và phong trào hiến đất mở đường, nhựa hóa được lan tỏa rộng rãi. Ông Nguyễn Văn Thông, Bí thư Chi bộ Khối phố 2 bộc bạch với chúng tôi: “Nếu không có anh Hùng đứng ra vận động và gương mẫu làm trước thì không biết bao giờ tuyến đường này mới được mở rộng...”.

Với những kết quả đạt được, Ban Tổ chức do anh làm trưởng ban - Bí thư Chi bộ liên tục được cấp trên khen thưởng. Tính riêng từ 2014 đến nay, Ban tổ chức có 2 lần được tặng danh hiệu Đơn vị tiên tiến, 4 lần đạt Đơn vị quyết thắng; Chi bộ liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Bản thân anh liên tục được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua; 1 lần được UBND tỉnh Hà Tĩnh, 4 lần Bộ Tư lệnh Quân khu và 1 lần Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen. Năm 2017, được Quân khu tôn vinh cá nhân tiêu biểu trong 3 năm thực hiện “Cuộc vận động phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, là một trong những điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở tỉnh Hà Tĩnh.../.

Bài, ảnh: Huy Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực