Người đảng viên mẫu mực

Thứ sáu, 29/11/2019 22:56
Từ khi nghỉ hưu đến nay, ông Trịnh Thanh Phi (72 tuổi, 50 năm tuổi Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm) vẫn tích cực tham gia công tác xã hội và có nhiều đóng góp với địa phương; là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 Sự gương mẫu, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của ông được cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.

Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành

Đến khu dân cư Lý Nam Đế 3 (phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm), không khó để chúng tôi tìm được ngôi nhà của ông Trịnh Thanh Phi, bởi người dân trong khu dân cư đều biết và chỉ đường tận tình.

Nghỉ hưu với quân hàm Đại tá, chức vụ Trưởng đoàn Kịch nói Quân đội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam vào năm 2008, ông Trịnh Thanh Phi lập tức được Chi bộ khu dân cư Lý Nam Đế 3 tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư chi bộ. Ngay từ thời gian đầu công tác tại khu dân cư, ông rất coi trọng công tác chính trị tư tưởng đối với đảng viên. Ông đã đề xuất với lãnh đạo các cấp về việc phát hành bản tin nội bộ sinh hoạt Đảng của Đảng ủy phường Cửa Đông và trực tiếp làm công tác tổng hợp, biên tập. Bản tin được in đều đặn hằng tháng với nội dung thông tin thiết thực, gắn liền với hoạt động của chi bộ. “Điều đó đã tạo sức hút lớn đối với đảng viên đang sinh hoạt trên địa bàn phường. Có đảng viên sinh hoạt hai chiều tâm sự, họ rất nể phục cách thức tổ chức sinh hoạt chi bộ tại địa bàn dân cư được chuẩn bị bài bản hơn cả tại nơi mình đang công tác”, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy phường Cửa Đông Nguyễn Văn Lân cho biết.

leftcenterrightdel
 Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường Cửa Đông Trịnh Thanh Phi (bên phải) trao đổi thông tin với đảng viên trong Đảng bộ phường.

Để giải quyết có lý, có tình những mâu thuẫn phát sinh trong khu dân cư, ông Phi cho rằng người đứng đầu chi bộ bên cạnh trách nhiệm, phải am hiểu chính sách, pháp luật. Với quan điểm đó nên ông đã hòa giải thành công không ít vụ việc, trong đó, đáng nhớ nhất là lần hòa giải mâu thuẫn giữa hai đảng viên trong chi bộ, có tranh chấp khi tiến hành xây dựng, cải tạo nhà cửa.

“Tôi mời hai anh ấy sang nhà, nói chuyện, phân tích thấu đáo các quy định, chính sách, pháp luật, đồng thời đề nghị các đồng chí nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của đảng viên. Sau đó họ đã vui vẻ thống nhất được với nhau, hóa giải mâu thuẫn”, ông Phi kể.

Hiện nay được phân công đảm nhiệm chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường Cửa Đông, ông Trịnh Thanh Phi chia sẻ, công việc này có sự vất vả, khó khăn riêng. Để làm tốt nhiệm vụ, ngoài thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo quy định, người làm công tác kiểm tra phải nhạy bén, bám sát tình hình địa phương để nắm bắt kịp thời những vấn đề phát sinh, từ đó tham mưu với Đảng ủy các giải pháp phù hợp. Những đơn thư khiếu nại, tố cáo trong Đảng bộ phường Cửa Đông thuộc thẩm quyền đều được Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xem xét, giải quyết và kết luận khách quan, đúng đắn, minh bạch, góp phần quan trọng vào việc giữ gìn sự đoàn kết, xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

“Tôi và các đồng chí trong Đảng ủy phường luôn chú trọng nhắc nhở, chấn chỉnh đảng viên ngay từ khi có những biểu hiện nhỏ, giúp ngăn chặn vi phạm nghiêm trọng”, ông Phi nói.

Học tập, làm theo Bác từ những điều bình dị nhất

Học tập và làm theo Bác từ những điều bình dị nhất là điều ông Trịnh Thanh Phi luôn tâm niệm trong quá trình công tác cũng như cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh việc ủng hộ các quỹ xã hội của địa phương, từ năm 2011 đến nay, mỗi tháng gia đình ông Phi đều tiết kiệm chi tiêu để dành 100 nghìn đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của phường Cửa Đông. Ông còn vận động các đảng viên và gia đình trong Chi bộ khu dân cư Lý Nam Đế 3 cùng tiết kiệm chi tiêu để đóng góp ủng hộ người nghèo.

“Bản thân tôi rất mừng khi có nhiều gia đình đảng viên duy trì đều đặn việc ủng hộ người nghèo. Số tiền tuy không lớn nhưng thể hiện truyền thống thương người như thể thương thân của dân tộc, thiết thực làm theo tấm gương của Bác Hồ”, ông Phi chia sẻ.

Theo ông Trịnh Thanh Phi, chiếu theo các quy định của Đảng thì đảng viên phải là một người mẫu mực ở mọi mặt, do đó đảng viên làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là điều bình thường. “Tôi quan niệm trước hết bản thân và gia đình phải luôn gương mẫu trong thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, các phong trào, cuộc vận động ở khu dân cư để từ đó động viên nhân dân cùng tự giác, tích cực thực hiện”, ông Phi nói.

Trong gia đình, không chỉ riêng ông Phi mà vợ, hai con và dâu, rể đều là đảng viên, nhiều năm liền gia đình ông được nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa” tiêu biểu. Ông Nguyễn Hùng Quân, Phó Tổ trưởng Tổ dân phố 3 phường Cửa Đông nhận xét: “Đồng chí Trịnh Thanh Phi được người dân trong khu dân cư tin tưởng, nể trọng bởi đồng chí luôn nói và làm có lý, có tình, đều vì lợi ích tập thể”.

Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy phường Cửa Đông Nguyễn Văn Lân cũng cho biết, khi một số địa phương xảy ra mất an ninh, trật tự do bị các thế lực thù địch lợi dụng kích động, chống phá, ông Phi đã nhạy bén tham gia viết bài gửi đăng báo góp phần phê phán các hành vi sai trái, phản bác luận điệu xuyên tạc, tuyên truyền, bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng, bảo vệ chế độ. “Cho đến thời điểm hiện tại, Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường vẫn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình, quý báu của đồng chí Phi trong công tác tuyên truyền tại địa bàn”, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy phường Cửa Đông nói.

Cùng công tác nhiều năm tại địa phương với Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường Trịnh Thanh Phi, Bí thư Đảng ủy phường Cửa Đông Nguyễn Thị Kim Hoa đánh giá: “Đồng chí Trịnh Thanh Phi là một tấm gương mẫu mực trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của phường Cửa Đông cũng như quận Hoàn Kiếm. Ở cương vị công tác nào đồng chí cũng có những đóng góp nổi bật, luôn gần gũi, giúp đỡ các đảng viên và nhân dân trên địa bàn”.

Với những đóng góp tích cực, ông Trịnh Thanh Phi đã nhiều lần được Quận ủy, UBND quận Hoàn Kiếm biểu dương, khen thưởng. Năm 2018, ông vinh dự được Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen về thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XII)./.

Theo Hanoimoi.com.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực