Người đảng viên trách nhiệm, gương mẫu

Thứ hai, 25/11/2019 15:35
Từng là một người lính có 14 năm vào sinh ra tử ở chiến trường, khi trở về địa phương, ông Nguyễn Văn Lâm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phong Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình) luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, ông Lâm còn tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ở địa phương.
leftcenterrightdel
CCB Nguyễn Văn Lâm luôn được các hội viên tin yêu và quý trọng. 

Sinh ra ở vùng quê có truyền thống cách mạng, khi vừa tròn 19 tuổi, chàng thanh niên Nguyễn Văn Lâm tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc. 14 năm trong quân ngũ, ông Lâm tham gia chiến đấu ở chiến trường Bắc Quảng Nam và biên giới phía bắc thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người lính, ông Lâm trở về xây dựng gia đình và sống tại quê hương ở thôn Thượng Phong, xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy. Về với cuộc sống đời thường, ông Lâm luôn giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào của địa phương, thường xuyên vận động các thành viên trong gia đình, người dân trong làng, xã cùng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của xã.

Năm 2000, ông Lâm được bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Thượng Phong. Là người từng được rèn luyện trong môi trường quân đội, khi gánh vác trọng trách Bí thư chi bộ, ông Lâm từng bước củng cố mối đoàn kết, xây dựng chương trình công tác, tổ chức sinh hoạt chi bộ nền nếp, tích cực tuyên truyền, vận động người dân thi đua lao động sản xuất, xây dựng gia đình văn hóa…

Năm 2016, ông Lâm được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CCB xã Phong Thủy cho đến nay. Trên cương vị mới, ông tích cực nghiên cứu quy chế hoạt động của Hội CCB; chủ động, sáng tạo trong công việc, sắp xếp việc nhà để dành thời gian tham gia công tác hội với trách nhiệm cao.

Ông luôn phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể khác vận động nhân dân lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường; chú trọng việc tổ chức sinh hoạt hội có nề nếp, chăm lo bảo vệ quyền cũng như lợi ích chính đáng của hội viên, thăm hỏi động viên kịp thời khi hội viên ốm đau, qua đời.

Những nỗ lực trong công tác hội của ông Lâm đã góp phần giúp cho các phong trào thi đua ở Hội CCB xã Phong Thủy luôn đạt kết quả cao. Hội CCB xã Phong Thủy hiện có 620 hội viên, hàng năm, có trên 95% gia đình hội viên đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa", con cháu hội viên trong xã không rơi vào tình trạng tệ nạn xã hội, 98% hội viên tích cực tham gia phong trào văn hóa-văn nghệ,  thể dục-thể thao.

Ngoài ra, ông thường xuyên tham mưu, góp ý cùng Đảng bộ và chính quyền xã Phong Thủy trong các vấn đề xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Nói về ông Lâm, đồng chí Võ Thị Thanh Thủy, Bí thư Đảng ủy xã Phong Thủy nhận xét: “Ông Lâm là một người khiêm tốn, trung thực và thẳng thắn, rất tích cực trong công tác phục vụ cộng đồng xã hội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đặc biệt luôn hết mình vì đồng chí, đồng đội. Ông là tấm gương để các đồng đội học tập và noi theo”.

Còn bà Lê Thị Thiêm, vừa là hội viên, vừa là hàng xóm của ông Lâm ở xóm 2 thôn Thượng Phong cho hay: “Ông Lâm luôn đi đầu trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, khuyến khích người nghèo vươn lên, giúp đỡ động viên khi có người ốm đau, phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, nhiệt tình gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua.”/.

Tuyết Trinh/Báo Quảng Bình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực