Nữ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ hết mình vì công tác nhân đạo

Thứ ba, 03/09/2019 19:44
(ĐCSVN) - Trong những năm qua đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những việc làm của họ được xã hội rất trân trọng và nêu gương. Một trong những tấm gương điển hình đó là bà Lê Thị Đặm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội. Bà đã được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội bình chọn là gương người tốt, việc tốt.

 

 

Bà Lê Thị Đặm thay mặt Hội Chữ thập đỏ xã Phương Trung tặng quà cho gia đình anh Lê Văn Đạt.
Ảnh XK

Bà Lê Thị Đặm sinh năm 1957, có trên 30 năm hoạt động công tác phong trào và gắn bó với hoạt động của Hội Chữ thập đỏ của xã Phương Trung. Được Đảng bộ và nhân dân tín nhiệm, với cương vị được giao bà luôn đem hết sự nhiệt huyết của mình cho công việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn giúp họ hòa nhập cuộc sống. Làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ ở một xã kinh tế còn gặp khó khăn, có nhiều hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn không nơi nương tựa, người tàn tật…Bà Đặm hiểu rõ được hoàn cảnh từng đối tượng trong xã. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ với Hội Chữ thập đỏ: “Phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ. Không được có thái độ hách dịch, ban ơn”. Để làm tốt công tác giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bà Đặm luôn trăn trở suy nghĩ phải có nhiều phương pháp tuyên truyền, vận động để xây dựng quỹ nhân đạo và cứu trợ kịp thời

Hàng năm, vào những dịp lễ, tết, bà Lê Thị Đặm cùng với các hội viên khác đều đi vận động các nhà chùa, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong xã ủng hộ tiền và tặng quà các hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật. Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 vừa qua, bà Đặm đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc xã vận động sư thầy Thích Đàm Mai chủ trì chùa Chuông cùng các phật tử của chùa tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn 106 xuất quà trị giá 105.000.000 đồng. Bà còn vận động bà Nguyễn Thị Nhung ở thôn Tân Tiến tặng quà tết cho các hộ nghèo với 66 xuất quà trị giá 30.000.000 đồng. Bằng uy tín của mình, bà Đặm đã gặp và vận động chị Lê Thị Thục, Giám đốc công ty dược Khánh Linh tặng quà cho những đối tượng chính sách trong xã với số tiền là 30.000.000 đồng. Với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, bà Đặm đã luôn chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các nhà trường trên địa ban để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương và công tác từ thiện. Bà thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân giúp đỡ các trường hợp gặp hoạn nạn đột xuất. Được biết, vừa qua xã Phương Trung có trường hợp anh Lê Văn Đạt ở thôn Tân Dân trong lúc lao động không may bị điện giật, bà Đặm đã cùng với các nhà hảo tâm tổ chức vận động cán bộ, nhân dân trong và ngoài xã trên feacbok giúp đỡ vợ chồng anh Đạt 500.000.000 đồng để chi trả viện phí và hồi phục sức khỏe.

Không chỉ biết đến là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã hết lòng với công tác từ thiện, bà Đặm còn luôn nhiệt tình với công tác xã hội khác. Bà thường xuyên chủ động tuyên truyền trên loa truyền thanh của xã, vận động cán bộ và nhân dân tham gia hoạt động hiến máu cứu người nên từ đó thu hút ngày càng đông các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Với kết quả đó, năm nào xã Phương Trung cũng đạt và vượt chỉ tiêu hiến máu mà huyện Thanh Oai giao

Có thể nói, các đối tượng gia đình nghèo, tàn tật, tai nạn đột xuất… ở xã Phương Trung luôn được quan tâm chu đáo. Nhiều hộ đã vươn lên hòa nhập tốt với cuộc sống. Có được sự quan tâm ấy, trước hết phải nói tới tinh thần, trách nhiệm với công việc của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Lê Thị Đặm, tiếp đó là tinh đoàn kết của các đồng chí trong Ban chấp hành Hội và hội viên Hội Chữ thập đỏ xã Phương Trung. Khi được hỏi với suy nghĩ và trách nhiệm, tình cảm của bà với các đối tượng như thế nào mà đạt được kết quả được các cấp đánh giá cao, bà Đặm cho biết: “ Thực hiện lời dạy của Bác, hàng tháng, hàng quý, tôi và Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã xây dựng kế hoạch để tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm không chỉ trong xã mà ở khắp nơi để xây dựng quỹ nhân đạo ngày càng tăng lên nhằm giúp đỡ các đối tượng được nhiều nhất”

Với tinh thần sẻ chia, nhiệt tình, năng nổ trong công tác Hội và công tác thiện nguyện, luôn hòa đồng, giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác, bà Mai luôn được người dân xã Phương Trung yêu mến và kính trọng. Từ những kết quả của Hội Chữ thập đỏ xã Phương Trung và bằng những nỗ lực, phấn đấu của bản thân, bà Mai đã được tặng rất nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp từ Trung ương, thành phố Hà Nội và huyện Thanh Oai về công tác Chữ thập đỏ.

Bà Lê Thị Đặm là một người cán bộ, đảng viên mẫu mực, luôn đề cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc và gần gũi, giúp đỡ những người xung quanh. Bà Đặm là cán bộ tốt trong lòng nhân dân xã Phương Trung và được mọi người quý trọng. Với những nỗ lực của mình, bà nhiều năm liền được các cấp từ xã đến Trung ương khen thưởng. Ba năm liền từ 2016 đến 2018, bà Lê Thị Đặm được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng 3 bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ. Năm 2019, bà được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội bình chọn là gương người tốt, việc tốt của thành phố./.                                                          

Đặng Xuân Khu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực