Đổi tên chi nhánh và các đơn vị mạng lưới khác của Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông

Thứ năm, 23/07/2015 20:11

(ĐCSVN) - Ngày 21/7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 5481/QĐ-NHNN về việc thay đổi tên chi nhánh và các đơn vị mạng lưới khác của Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông (MDB) sau khi sáp nhập vào Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB).

 

Ảnh minh họa (Ảnh: sbv.gov.vn)


Theo đó, Thống đốc NHNN chấp thuận việc đổi tên 17 chi nhánh được MSB tiếp quản từ MDB. Việc chấp thuận này được áp dụng kể từ ngày 12/8/2015.

Văn bản cũng nêu rõ, MSB có trách nhiệm thực hiện đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và công bố nội dung thay đổi nêu trên theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo NHNN việc thực hiện các yêu cầu này.

Đối với việc đổi tên phòng giao dịch, quỹ tiết kiệm và các đơn vị mạng lưới khác (nếu có), NHNN yêu cầu Hội đồng quản trị MSB rà soát, khẩn trương ra quyết định và thực hiện các thủ tục đổi tên phòng giao dịch, quỹ tiết kiệm và các đơn vị mạng lưới khác (nếu có) trên cơ sở phải bảo đảm: Tên các đơn vị mạng lưới tuân thủ theo quy định tại Luật Doanh nghiệp và Luật Các tổ chức tín dụng; Hiệu lực của quyết định đổi tên phải cùng ngày với ngày hiệu lực của quyết định chấp thuận sáp nhập MDB vào MSB của NHNN.

Ngoài ra, MSB có trách nhiệm báo cáo NHNN việc thay đổi này trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày đơn vị mạng lưới hoạt động theo tên mới.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực