VN-Index có cơ hội tăng trở lại

Chủ nhật, 06/09/2015 17:23

Theo nhìn nhận của các chuyên gia, hiện tại, các yếu tố hỗ trợ của nền kinh tế và doanh nghiệp đều thiếu, do vậy trạng thái giao dịch như trong tuần trước đó có thể sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên tới. Trong đó đáng chú ý là yếu tố hỗ trợ trong ngắn hạn như việc ban hành văn bản hướng dẫn chi tiết ngành nghề kinh doanh có điều kiện chính thức ban hành theo thông báo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ giúp dòng tiền tham gia tích cực hơn trong thời gian tới.

Công ty cổ phần Chứng khoán Maritime Bank – MSBS cho rằng, mặc dù thị trường đã lấy lại được sắc xanh sau 3 phiên giảm liên tiếp trước đó, tuy nhiên thanh khoản lại khá èo uột với lực cầu yếu do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Thị trường hiện nay đang thiếu vắng các yếu tố vĩ mô thực sự tích cực hỗ trợ, MSBS cho rằng xu hướng thị trường tuần tới vẫn sẽ là điều chỉnh, VN-Index có thể xoay quanh ngưỡng hỗ trợ 540 – 545 điểm. Thị trường có thể giảm điểm ngay trong phiên đầu tuần. Giai đoạn hiện tại chưa phải là thời điểm thích hợp để thực hiện giải ngân mạnh khi xu hướng tăng điểm vẫn chưa rõ ràng. Cùng quan điểm này, Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC nhận định, thị trường sẽ tiếp tục tích lũy trong các phiên tới. Thông tin hỗ trợ thiếu vắng, tâm lý thị trường chần chừ và kỳ vọng về việc giảm bán của khối ngoại là cơ sở cho nhận định trên. Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên tích lũy, quan tâm tới các cổ phiếu cơ bản hoặc cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 3 lạc quan.

Dười góc nhìn của mình thì Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC cho rằng, danh mục đầu tư nên tập trung ở nhóm cổ phiếu nền tảng cơ bản tốt hoặc đã giảm sâu và hưởng lợi từ yếu tố thông tin, thuộc các ngành chứng khoán, bất động sản. Bởi BVSC vẫn giữ quan điểm thị trường đang giao dịch ở vùng giá hấp dẫn cho hoạt động đầu tư dài hạn xét trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô và hoạt động của các doanh nghiệp đang cho thấy nhiều tín hiệu tích cực. Mặc dù vậy, diễn biến thị trường trong ngắn hạn vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là rủi ro xuất phát từ thị trường tài chính toàn cầu.

Cùng quan điểm này, Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT – VNDS cho rằng, cần quan sát chờ đợi những dấu hiệu rõ nét từ thị trường, quan điểm của VNDS hiện tại khi tham gia giao dịch tại thời điểm này hiệu quả T+3 chưa cao. Diễn biến hiện tại chưa thuyết phục VNDS gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

Công ty chứng khoán FPT – FPTS lại cho rằng, VN-Index đang có cơ hội tăng trở lại sau khi kiểm tra ngưỡng hỗ trợ mạnh, FPTS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư bám sát diễn biến giá trong giai đoạn này để nắm bắt tốt cơ hội tham gia thị trường khi những tín hiệu ổn định của xu hướng được xác nhận.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng , trong ngắn hạn sẽ khó có nhịp tăng điểm mạnh do các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng khi còn nhiều diễn biến của kinh tế thế giới như việc Fed tăng lãi suất, hoạt động bán ròng của nhà đầu tư ngoại chưa chấp dứt. Tuy nhiên, thị trường điều chỉnh giảm đã xuất hiện một số mã cổ phiếu đã thích hợp để đầu tư cho nhịp dài hạn ./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực