Quảng Trị: Cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ tư, 20/07/2016 16:00
Ngày 20/7, Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2015.

Thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp ủy, chính quyền địa phương và của các cơ quan, đơn vị... Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền nội dung của Chỉ thị để cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đặc biệt là nêu cao vai trò gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong việc học tập và làm theo lời Bác. 

Bên cạnh đó, các cấp ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh tiếp tục cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các Nghị quyết, Chương trình hành động…; gắn việc học tập và làm theo lời Bác với củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, từ đó tạo sự chuyển biến trong thực hiện đạo đức công vụ và tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ... Ngoài ra, cần xây dựng và nhân rộng các mô hình tiên tiến làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Trong 5 năm qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số số 03-CT/TW, bước đầu cán bộ, đảng viên thực hiện tốt tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân; qua đó, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, giải quyết những vấn đề còn tồn đọng, gây bức xúc trong nhân dân… Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Dịp này, 4 tập thể và 6 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì, 35 tập thể và 55 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Trị vì có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2015./. 



Trịnh Bang Nhiệm/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực