Thành phố Hồ Chí Minh: Tuyên dương nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác

Chủ nhật, 18/06/2017 15:00
Ngày 18/6, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tuyên dương 55 tập thể, 77 cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên dương 77 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo và 50 gương Người tốt, việc tốt năm 2016 - 2017.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa và chúc mừng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. (Ảnh: www.hcmcpv.org.vn)

Với những tiêu chí “Trung thực, trách nhiệm, chủ động, hợp tác, chia sẻ, tiết kiệm”, thời gian qua các cấp Công đoàn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các tiêu chí thực hiện được gắn với các tiêu chí của phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động tiết kiệm và cuộc vận động Người tốt, việc tốt. Các cấp Công đoàn thành phố chú trọng thực hiện các tiêu chí sát với từng nhóm đối tượng công nhân viên chức ở từng lĩnh vực, ngành nghề.  Quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, có thể kể đến như: Các mô hình đổi mới phương pháp giảng dạy của Công đoàn ngành giáo dục thành phố; mô hình phát huy sáng kiến, cải cách kỹ thuật của khối các doanh nghiệp thành phố. Trong năm 2016, đã có 742 công trình sản phẩm và 1.663 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được thực hiện, tiết kiệm chi phí và làm lợi cho doanh nghiệp hơn 400 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị tuyên dương, bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá, kết quả mà các cấp Công đoàn ở Thành phố Hồ Chí Minh đạt được là minh chứng sống động cho sự lan tỏa sâu rộng của Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị vào cuộc sống. Thời gian tới, các cấp Công đoàn thành phố cần tiếp tục cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những chương trình hoạt động, việc làm thiết thực, hiệu quả; vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; xây dựng đội ngũ công nhân viên chức, người lao động vừa có tư tưởng, đạo đức chính trị đúng đắn vừa có tay nghề cao, xứng đáng là lực lượng tiên phong trong thời kỳ phát triển./.

Nguyễn Chung/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực