Nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị

Thứ ba, 22/10/2019 15:30
(ĐCSVN) - Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi TP. Hồ Chí Minh là dịp để các giảng viên học hỏi, tìm tòi, sáng tạo nâng cao trình độ, kỹ năng và phương pháp giảng dạy của bản thân, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị.

Ngày 22/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi TP. Hồ Chí Minh năm 2019.

Các thí sinh tại hội thi. (Ảnh: Thu Hường)

Tại lễ khai mạc hội thi, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Lê Văn Minh cho rằng, công tác giáo dục lý luận chính trị có ý nghĩa quan trọng nhằm cung cấp kiến thức về chính trị, cổ vũ niềm tin, nâng cao tính tích cực chính trị  - xã hội cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị tại các Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các quận, huyện hiện nay là một trong những yêu cầu, nhiệm vụ cấp thiết. Đây cũng là một trong các giải pháp thực hiện Nghị quyết 35 -NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Trong đó, vai trò của đội ngũ giảng viên có ý nghĩa quan trọng, quyết định. Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi TP. Hồ Chí Minh là dịp để các giảng viên học hỏi, tìm tòi, sáng tạo nâng cao trình độ, kỹ năng và phương pháp giảng dạy của bản thân.

Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi TP. Hồ Chí Minh năm nay thu hút 13 thí sinh tham gia tranh tài, đây là các thí sinh đã đạt giải cao tại vòng thi cấp cụm. Các thí sinh sẽ trải qua các nội dung thi: viết giáo án; trình bày bài giảng; trả lời câu hỏi của Ban giám khảo./.

Chi Mai
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực