Đại hội đại biểu hội cựu TNXP tỉnh Hưng Yên lần thứ II

Thứ ba, 27/12/2011 16:42

Ngày 26/12, Hội cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Hưng Yên đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2011-2016.Dự đại hội có các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Khắc Hào, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đỗ Tiến Sỹ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Cao Vãng, Phó Chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng 120 đại biểu đại diện cho hơn 10 nghìn cán bộ, hội viên cựu TNXP trong toàn tỉnh.

 

 Các đồng chí Hội cựu TNXP chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội. Ảnh: Báo Hưng Yên


Trong nhiệm kỳ vừa qua, các cấp Hội cựu TNXP tỉnh Hưng Yên đã đạt được một số thành tựu quan trọng. Từ trên 3.000 hội viên ban đầu, đến nay hội đã kết nạp thêm gần 7.000 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn tỉnh lên hơn 10 nghìn người. Hội làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, tích cực phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước giải quyết đúng, kịp thời chế độ chính sách cho cựu TNXP. Từ khi thành lập tới nay, các cấp hội đã giải quyết cho 8.755 người được cấp kỷ niệm chương, 4.035 người được hưởng chế độ một lần, 431 người được hưởng chế độ thường xuyên, 3.982 người được cấp thẻ bảo hiểm y tế, 104 người được hưởng chế độ liệt sỹ, 293 người được hưởng chế độ thương binh, 93 người được hưởng chế độ nạn nhân chất độc da cam, 249 người được hưởng chế độ mai táng phí… Bên cạnh đó, hội còn vận động các cơ quan, ban ngành, các doanh nghiệp, xây dựng và sửa nhà dột nát cho 40 cựu TNXP với tổng trị giá trên 700 triệu đồng. Hàng trăm hội viên được nhận sổ tiết kiệm, nhận quà vào các dịp như: Tết Nguyên đán, kỷ niệm ngày truyền thống lực lượng TNXP. Nhiều hội cựu TNXP đã làm tốt công tác này như thành phố Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Tiên Lữ…

Thời gian tới, bên cạnh việc củng cố, phát triển, xây dựng hội vững mạnh, các cấp hội trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, tổ chức tốt các hoạt động nghĩa tình đồng đội, giải quyết dứt điểm những tồn đọng chế độ chính sách cho cựu TNXP; Quỹ tình nghĩa phấn đấu bình quân đạt 400 đến 500 nghìn đồng/người; có 10% số hội viên làm kinh tế giỏi, 100% gia đình hội viên không mắc tệ nạn xã hội và tích cự tham gia công tác ở địa phương, không có cơ sở hội yếu kém.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Khắc Hào và lãnh đạo Hội cựu TNXP Việt Nam đã biểu dương những kết quả hoạt động của Hội cựu TNXP tỉnh nhiệm kỳ qua. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp hội cần quan tâm thực hiện một số những nhiệm vụ trọng tâm: Làm tốt công tác tư tưởng, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phát huy phẩm chất TNXP góp phần xây dựng quê hương Hưng Yên ngày càng giàu đẹp; xây dựng, củng cố hội đoàn kết, thực hiện công tác nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa giúp nhau phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng đồng thời thực hiện tốt công tác làm nhân chứng lịch sử, giúp chính quyền giải quyết các chế độ chính sách đối với cựu TNXP theo quy định của Đảng và Nhà nước.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành gồm 15 vị, ông Nguyễn Văn Cảo được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực