Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri tại các huyện, thành phố

Thứ hai, 30/06/2014 10:37

Nhằm thông báo kết quả kỳ họp thứ VII, Quốc hội khóa XIII và chuẩn bị cho kỳ họp thứ VIII HĐND tỉnh Hưng Yên khoá XV,mới đây các đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Hưng Yên đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại thành phố Hưng Yên và các huyện Tiên Lữ, Phù cừ, Mỹ Hào, Văn Giang, Ân Thi,  Văn Lâm, Yên Mỹ, Kim Động.

 

Đoàn đại biểu HDND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thành phố Hưng Yên. 
Ảnh: hungyentv.vn
 

Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh gồm: ông Nguyễn Văn Thông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND Tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Hưng Yên; ông Nguyễn Quốc Việt, Uỷ viên thường trực HĐND Tỉnh; ông Nguyễn Văn Thắng, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Vận tải Phượng Hoàng đã có buổi tiếp xúc với gần 400 cử tri thành phố Hưng Yên.

Đoàn đại biểu do ông Doãn Thế Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Đào Thị Xuân Lan, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của QH đã tiếp xúc với cử tri huyện Tiên Lữ.

Dự buổi tiếp xúc tại huyện Phù Cừ có ông Nguyễn Khắc Hào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 huyện Mỹ Hào và Văn Giang.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và bà Cù Thị Hậu, Chủ tịch Ủy ban TW hội Người cao tuổi Việt Nam và đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Xuân Thơi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Nguyễn Thế Đắc, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Nguyễn Văn Phóng, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Ân Thi.

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh Hưng Yên đã thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ VII, Quốc hội khóa XIII. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét, thông qua 11 luật, 2 nghị quyết và cho ý kiến về 16 dự án luật. Quốc hội cũng đã nghe và thảo luận báo cáo của Chính phủ về tình hình biển Đông; chủ trương và giải pháp của Việt Nam đối với việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Quốc hội đã ra Thông cáo số 2 bày tỏ quan điểm, thái độ trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thêm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Các đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Hưng Yên cũng thông qua dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ VIII HĐND Tỉnh Hưng Yên khoá XV; thông qua báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2014 của tỉnh. Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Hưng Yên cũng đã lắng nghe nhiều ý kiến kiến nghị của cử tri các điểm tiếp xúc.

Những ý kiến kiến nghị mà cử tri thành phố Hưng Yên nêu tập trung chủ yếu vào việc đề nghị tỉnh và thành phố cần quan tâm hơn nữa trong việc tạo điều kiện về kinh phí để các địa phương xây dựng các hạng mục công trình phục vụ việc xây dựng nông thôn mới. Một số cử tri còn đề nghị tỉnh và thành phố hướng dẫn cụ thể, chi tiết hơn nữa trong vấn đề xử lý đất dôi dư; cần quan tâm, tạo điều kiện để các hộ dân tại 5 xã mới sát nhập về thành phố làm thủ tục chuyển khẩu…Ngoài ra cử tri thành phố  Hưng Yên cũng đề cập đến những vấn đề như điện chiếu sáng, phục vụ sinh hoạt không đảm bảo; thủ tục khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT còn nhiều bất cập gây phiền hà cho nhân dân cùng một số lĩnh vực khác liên quan đến vấn đề bảo đảm an sinh xã hội.

 Các cử tri  huyện Tiên Lữ  kiến nghị với đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện một số nội dung, tập trung vào các nhóm vấn đề như: Quốc hội cần xem xét về việc cấp đổi lại giấy chứng minh thư nhân dân; vấn đề biển Đông và quan hệ với Trung Quốc, phương châm của Đảng và Nhà nước trong thời gian tới; Nên có phụ cấp cho các chức danh chủ chốt của các hội đặc thù ở cơ sở;  nâng cao hiệu quả của dự án nuôi trồng thủy sản được tỉnh đầu tư từ năm 2007; sinh viên ra trường còn thất nghiệp nhiều; đưa sinh viên tốt nghiệp chính quy về làm công chức dự bị ở xã, phường, thị trấn còn một số bất cập; tình trạng xe quá tải, quá khổ vẫn chạy trên một số tuyến đường; các ngành chức năng cần đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân…

Tại huyện Phù Cừ, các cử tri kiến nghị: Tăng mức hỗ trợ xi măng và hỗ trợ kịp thời hơn cho các địa phương để làm đường giao thông nông thôn theo chương trình xây dựng nông thôn mới; một số tuyến đường giao thông hiện đang bị xuống cấp cần được sửa chữa và nâng cấp để bảo đảm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Cử tri xã Nguyên Hòa đề nghị cần sớm xử lý tình trạng sạt lở đất bãi ven sông Luộc, đoạn chạy qua địa bàn xã. Đồng thời kiến nghị cần vận chuyển và xử lý khối lượng rác thải tại các bể chứa rác ở các thôn...

Tại buổi tiếp xúc, cử tri  huyện Mỹ Hào phản ánh ý kiến xung quanh vấn đề xử lý các doanh nghiệp xả thải chưa qua xử lý ra môi trường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất của người dân. Việc cấp giống lúa cho người dân chậm ảnh hưởng lớn đến thời vụ sản xuất. Tình trạng cán bộ ở một số cơ quan hành chính cấp xã, cơ sở y tế gây phiền hà cho người dân. Việc bán đất trái thẩm quyền, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tệ nạn lô đề ở một số địa phương chậm được xử lý...

Đại biểu cử tri huyện Văn Giang kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề như: Tình trạng lấn chiếm hành lang công trình thủy lợi; cần nâng cao hoạt động công đoàn, bảo vệ quyền lợi, lợi ích của người lao động trong doanh nghiệp; kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn còn nhiều khó khăn; tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân chuyển đổi đất cấy lúa hiệu quả thấp sang các mô hình VAC…

Ý kiến, kiến nghị các cử tri tại huyện Ân Thi tập trung vào các nhóm vấn đề: tại đường 200 còn tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu hành chưa được xử lý nghiêm túc. Đơn vị thi công chậm đấu nối các đường nhánh ra đường 200 cùng nhiều tuyến đường giao thông, cầu bắc qua sông đã bị xuống cấp từ lâu nhưng chưa được đầu tư, sửa chữa gây ảnh hưởng đến đi lại và sản xuất của nhân dân. Cử tri kiến nghị cần giải quyết, khắc phục tình trạng nước thải công nghiệp từ kênh Trần Thành Ngọ huyện Mỹ Hào chảy về nhiều hệ thống sông trục trên địa bàn huyện Ân Thi gây ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân trong xã. Cử tri kiến nghị nhà nước cần tiếp tục đẩy mạnh việc hỗ trợ xi măng để cùng với địa phương và nhân dân làm đường giao thông cùng nhiều vấn đề khác như chất lượng điện sinh hoạt yếu, hệ thống mương tưới còn hạn chế, bị xuống cấp.

Cử tri của huyện Văn Lâm đề nghị xem xét, điều chỉnh luật dân quân tự vệ; cần giải quyết triệt để tình trạng xe công nông vẫn còn lưu thông trên các tuyến đường của huyện; đề nghị quan tâm hơn nữa tới cơ sở vật chất trường học; có biện pháp xử lý với một số doanh nghiệp thuê dất nhưng không sử dụng…

Cử tri huyện Yên Mỹ đã có nhiều ý kiến tập trung vào các nội dung như: Việc thi công dự án đường 200 chậm, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt người dân; cầu Từ Hồ 1, 2 xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được đầu tư xây dựng; tình trạng ô nhiễm môi trường nhưng chưa được khắc phục ở nhiều địa phương…

Các đại biểu  Quốc hội, HĐND tỉnh Hưng Yên đã giải trình trước các cử tri một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Một số ý kiến, kiến nghị khác của cử tri đã  được đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tổng hợp để chuyển đến cấp có thẩm quyền, các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực