Đồng chí Hà Thị Khiết dự hội nghị triển khai công tác dân vận năm 2015 tại Hưng Yên

Thứ năm, 15/01/2015 21:54

Cần hướng về cơ sở để gần dân, sát dân, hiểu dân, tôn trọng và có trách nhiệm với dân; nhân rộng các mô hình "dân vận khéo" tại các địa phương, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tạo ra sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân. Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương tại hội nghị triển khai công tác dân vận năm 2015 của tỉnh Hưng Yên, diễn ra ngày 15/1.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hà Thị Khiết ghi nhận và đánh giá cao công tác dân vận của tỉnh Hưng Yên và đề nghị tỉnh tiếp tục quán triệt và triển khai sâu rộng Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới". Trong đó, tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tạo điều kiện cho hệ thống dân vận đi vào chiều sâu, đáp ứng nhu cầu tình hình mới.

Đồng chí Hà Thị Khiết nhấn mạnh: bước sang năm 2015, để chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, công tác dân vận phải có dự báo tình hình, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc động viên nhân dân tích cực đóng góp ý kiến cho Đảng, tổng hợp các ý kiến và những vấn đề nhân dân đặt ra theo từng thời kỳ. Đồng thời tập trung giải quyết một số vấn đề bức xúc, nổi cộm trên địa bàn; tạo sự đồng thuận trong nhân dân nhằm thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước.

Thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm 2015, Tỉnh ủy Hưng Yên chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục coi trọng nâng cao hiệu quả "dân biết, dân bàn, dân kiểm tra", tránh tình trạng công khai dân chủ hình thức. Tỉnh tiếp tục thực hiện đề án "Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở xã, phường, thị trấn", nhằm phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện quy chế dân chủ; khắc phục hạn chế yếu kém, thường xuyên gần dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân, góp phần hạn chế tình trạng đơn thư khiếu kiện và phát sinh điểm nóng./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực