Hưng Yên: Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

Thứ hai, 29/06/2015 15:21

Ngày 27.6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông: Doãn Thế Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Đào Thị Xuân Lan, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Hưng Yên và huyện Phù Cừ.

Cùng dự tiếp xúc có ông Tạ Hồng Quảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Hưng Yên cùng các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thành phố Hưng Yên và huyện Phù Cừ.

 

 Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh với cử tri thành phố Hưng Yên.
(Nguồn: baohungyen.vn)


Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Báo cáo tóm tắt với cử tri kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, địa phương 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Cử tri thành phố Hưng Yên và huyện Phù Cừ phản ánh một số tuyến đường trên địa bàn xuống cấp nhưng chậm sửa chữa, khắc phục; tình trạng ô nhiễm môi trường ở các vùng nông thôn, công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản (nhất là khai thác cát) ở các địa phương chưa chặt chẽ. Cử tri phản ánh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở một số nơi còn chậm; hàng giả, hàng kém chất lượng, tiêu thụ nông sản khó khăn cũng là những vấn đề được nhiều cử tri quan tâm…

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Doãn Thế Cường đã tiếp thu, giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri và thông báo khái quát về tình hình kinh tế - xã hội trong nước, trong tỉnh tới các cử tri. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, chính quyền và nhân dân thành phố Hưng Yên và huyện Phù Cừ cần đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đẩy mạnh phát triển các ngành nghề dịch vụ, thương mại, công nghiệp; đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới gắn với xử lý đất dôi dư, bảo vệ môi trường nông thôn, lấy việc nâng cao đời sống nhân dân làm trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới.

Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền của huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền các địa phương phải tập trung giải quyết để bảo đảm quyền và lợi ích của nhân dân, góp phần ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết của tỉnh, các địa phương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp gửi các bộ, ngành liên quan để trả lời cử tri hoặc tham gia góp ý kiến tại các kỳ họp Quốc hội sau.

* Trước đó, ngày 26.6, đoàn Đại biểu HĐND tỉnh và đoàn Đại biểu HĐND huyện Phù Cừ đã tiếp xúc với cử tri hai xã Đình Cao và Tiên Tiến (Phù Cừ).

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm; Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm của huyện.

Nhiều cử tri đề nghị: Nhà nước và các cấp, ngành chức năng cần đầu tư để sớm hoàn thiện, nâng cấp một số tuyến đường giao thông nông thôn, tiếp tục hỗ trợ xi măng để nhân dân đầu tư bê tông hóa đường thôn xóm, đường giao thông ra đồng; hỗ trợ xây dựng hệ thống kênh mương để phục vụ tưới tiêu; có cơ chế cho nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng khai thác hiệu quả diện tích canh tác; quan tâm chế độ đối với cán bộ làm công tác chữ thập đỏ, người cao tuổi; nâng phụ cấp cho người làm công tác y tế ở cơ sở…

* Ngày 27.6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm bà Cù Thị Hậu, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam; ông Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đoàn Đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Nguyễn Xuân Thơi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Phóng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Thanh Xuân, Phó Trưởng ban Thường trực ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Văn Khuê, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ân Thi; Trần Thị Mỵ, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Ân Thi đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Ân Thi.

 

 Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh với cử tri huyện Ân Thi.
(Nguồn: baohungyen.vn)


Tại buổi tiếp xúc, các cử tri huyện Ân Thi đề nghị có chế độ phụ cấp phù hợp với cán bộ Hội Ng
ười cao tuổi; quan tâm hỗ trợ khoa học kỹ thuật cho nông dân; có kế hoạch bao tiêu sản phẩm nông nghiệp, hỗ trợ giống lúa cho nông dân. Nhiều cử tri phản ánh tỉnh lộ 386 đoạn từ thị trấn Ân Thi đến xã Đa Lộc xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn, cản trở cho việc đi lại của người dân...

Sau khi lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Xuân Thơi đã tiếp thu, giải trình và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi đến Quốc hội và các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét giải quyết.

* Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm bà Cù Thị Hậu, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam; ông Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đoàn Đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Phạm Ngọc Huy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Thị Tuyết Hương, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Hồ Thị Minh Hưng, Phó Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Kim Động.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri huyện Kim Động đề nghị: Nâng mức hỗ trợ kinh phí huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên; có chế tài xử lý nghiêm những trường hợp trốn tránh nghĩa vụ quân sự. Tỉnh cần đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm tới việc nạo vét sông, kênh mương, nâng cấp các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp; tăng phụ cấp cho các cán bộ làm công tác MTTQ ở cơ sở.

Sau khi lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các cử tri, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Ngọc Huy đã tiếp thu, giải trình và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

* Ngày 27.6, đoàn Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Yên Mỹ đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Yên Mỹ.

Tại điểm tiếp xúc, đoàn Đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10 của HĐND tỉnh khóa XV; báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời đại biểu HĐND huyện Yên Mỹ cũng báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện 6 tháng đầu năm; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong kỳ tiếp xúc lần trước.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri nêu một số ý kiến, đề nghị các cấp, ngành quan tâm giải quyết. Các ý kiến của cử tri huyện Yên Mỹ tập trung vào một số vấn đề: Cần quan tâm hơn nữa đến các chính sách hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo; tăng cường kiểm tra công tác khám, chữa bệnh tại một số cơ sở hành nghề tư nhân trên địa bàn huyện; có chính sách thu hút bác sỹ giỏi, đầu tư trang thiết bị hiện đại tại bệnh viện tuyến huyện; quan tâm đến việc mở rộng, nâng cấp một số tuyến đường để phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất của người dân; tập trung giải quyết xử lý ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm môi trường làng nghề; hỗ trợ nông dân trong việc cung ứng vật tư nông nghiệp và tiêu thụ nông sản…

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã giải đáp những kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền, đồng thời tiếp thu và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi đến các cấp có thẩm quyền và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

* Trước đó, ngày 26.6, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện Khoái Châu đã có buổi tiếp xúc với cử tri trong huyện.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri phản ánh, đề xuất, kiến nghị với các cấp, các ngành về: Tình trạng ô nhiễm môi trường ở các khu dân cư chậm được khắc phục; hệ thống lưới điện nông thôn, giao thông, thuỷ lợi còn nhiều bất cập nhưng thuốc BVTV không bảo đảm chất lượng bán trên thị trường gây thiệt hại cho sản xuất; tình trạng sử dụng đất không đúng quy định diễn ra ở nhiều xã chưa được xử lý triệt để; việc xử lý đất dôi dư còn chậm; đầu tư cơ sơ hạ tầng, thiết chế văn hóa nhất là ở các thôn, khu dân cư còn hạn chế.

Cử tri đề nghị thời gian tới, cùng với giải quyết những vấn đề nêu trên, huyện cần tăng cường đầu tư và hỗ trợ nông dân trong việc xúc tiến thương mại, quảng bá, tiêu thụ nông sản; tăng cường đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương và quản lý đất đai...

Các ý kiến của cử tri được đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện ghi nhận và giải đáp theo thẩm quyền.

* Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 12 – HĐND huyện khóa XVIII, ngày 26.6, HĐND huyện Mỹ Hào tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri của 10 xã tại 5 điểm gồm các xã: Cẩm Xá, Phùng Chí Kiên, Hưng Long, Ngọc Lâm và Hòa Phong.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi được đại biểu HĐND huyện thông báo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015, cử tri các xã đề nghị Nhà nước tiếp tục hỗ trợ kinh phí, vật tư xây dựng, nâng cấp đường giao thông; nâng cao giá trị nông sản hàng hóa nhằm nâng cao thu nhập, mức sống cho người nông dân, hỗ trợ đầu tư xây dựng thêm phòng học cho trường mầm non; đồng thời phản ánh kinh phí việc cấp hỗ trợ người có công về nhà ở còn chậm; việc điều hành tưới, tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp còn bất cập... thẻ bảo hiểm y tế cho người dân còn sai sót gây khó khăn cho việc sử dụng...

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực