Hưng Yên: Tiếp tục đẩy mạnh mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Thứ tư, 13/06/2012 11:14

Qua 15 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị và hơn 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn tỉnh đã đạt được những chuyển biến tích cực, tăng cường đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước và cung cấp thông tin đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, thiết thực góp phần phát triển KT-XH, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị các cấp.

Tuy nhiên theo thống kê đến cuối năm 2011, toàn tỉnh còn 202/596 tổ chức cơ sở đảng chưa đặt mua báo Nhân dân (chiếm 33,8%), 214 tổ chức cơ sở đảng chưa đặt mua báo Hưng Yên (chiếm 35,9%), 449 tổ chức cơ sở đảng chưa đặt mua tạp chí Cộng sản (chiếm 75,3%), 1418/2642 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở chưa đặt mua báo Nhân dân (53,6%) và 453 chi bộ trực thuộc chưa đặt mua báo Hưng Yên (17,1%). Trong đó khối xã, phường, thị trấn còn trên 73% số chi bộ trực thuộc chưa có báo Nhân dân và trên 21% chi bộ trực thuộc chưa có báo Hưng Yên. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng trên là do một số cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp chưa nhận thức và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 35 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Việc lãnh đạo kiểm tra đối với cơ sở trong việc mua và đọc báo, tạp chí của đảng chưa được chú trọng, thường xuyên.

Để việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng được nghiêm túc trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên vừa có Thông báo số 541-TB/TU về việc tiếp tục đẩy mạnh mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, chỉ đạo các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy chỉ đạo cấp ủy, chính quyền cơ sở phải mua báo, tạp chí bảo đảm 100% đảng bộ, chi bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc cơ sở khối cơ quan đảng, chính quyền, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp nhà nước đều có báo Nhân dân, báo Hưng Yên hằng ngày, mỗi đảng bộ, chi bộ cơ sở có 1 cuốn tạp chí Cộng sản, tổ chức đảng trong lực lượng vũ trang có báo Quân đội nhân dân hoặc báo Công an nhân dân. 100% đảng ủy, HĐND, UBND xã, phường thị trấn và cơ sở đoàn TNCS Hồ Chí Minh đều có báo Nhân dân, báo Hưng Yên hằng ngày, mỗi đảng bộ có 1 cuốn tạp chí Cộng sản. Việc mua báo và tạp chí nói trên các đơn vị sử dụng kinh phí theo quy định hiện hành.

Cũng theo Thông báo 541 quy định, từ tháng 1.2013, giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì việc đặt mua, cấp báo, tạp chí của Đảng tới các đơn vị: đảng bộ bộ phận và chi bộ trực thuộc đảng bộ xã, phường, thị trấn, các tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, tổ chức cơ sở đảng trong đơn vị sự nghiệp ngoài công lập. UBND tỉnh cấp kinh phí từ nguồn ngân sách tỉnh vào ngân sách hoạt động của Tỉnh ủy để cân đối kinh phí cho ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đặt mua báo, tạp chí của Đảng cấp cho các đơn vị.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực