Hưng Yên: Triển khai nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2012

Thứ sáu, 06/01/2012 09:52

 

 Quang cảnh hội nghị tổng kết. Ảnh: báo Hưng Yên

Ngày 4/1, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tỉnh Hưng Yên tổ chức tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2011, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012. Đến dự có ông Nguyễn Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các huyện, thành ủy, UBKT các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Năm 2011, cấp ủy các cấp kiểm tra được 1286 đảng viên và 1007 tổ chức đảng. Qua kiểm tra phát hiện 49 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 1 trường hợp, phát hiện 50 tổ chức đảng có vi phạm nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật. Các cấp ủy giám sát 610 đảng viên, 461 tổ chức đảng. UBKT các cấp kiểm tra 596 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra, kết luận 497 đảng viên có vi phạm, chiếm 83,38% số đảng viên được kiểm tra, phải thi hành kỷ luật 126 trường hợp, trong đó số có vi phạm là cấp ủy viên cơ sở chiếm 55,13%; đã thi hành kỷ luật 113 đảng viên. UBKT các cấp kiểm tra 283 tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; qua kiểm tra, kết luận 128 tổ chức đảng có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 4 tổ chức đảng, đã thi hành kỷ luật 3 tổ chức. Ngoài ra, UBKT các cấp còn kiểm tra 840 tổ chức đảng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, 164 tổ chức đảng về thi hành kỷ luật trong Đảng, kiểm tra tài chính của Đảng, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức đảng, đảng viên…

Qua công tác kiểm tra, giám sát, cấp ủy, UBKT các cấp đã chỉ rõ những mặt mạnh để phát huy, những tồn tại, hạn chế để tổ chức đảng, đảng viên khắc phục sửa chữa, chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên. Tuy nhiên, nhiệm vụ kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và nhiệm vụ giám sát theo chuyên đề thực hiện chưa đồng đều giữa các đơn vị, có đơn vị trong năm không thực hiện được nhiệm vụ nào theo quy định của Điều lệ Đảng.

Năm 2012, phương hướng, nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát là: Thực hiện toàn diện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, trong đó tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là kiểm tra đối với đảng viên kể cả cấp ủy viên cùng cấp, cán bộ diện cấp ủy cùng cấp quản lý; kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm và nhiệm vụ giám sát thường xuyên, giám sát theo chuyên đề. Giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức đảng, đảng viên. Thực hiện tốt chức năng tham mưu với cấp ủy các cấp thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng. Tổ chức quán triệt, triển khai hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng theo Điều lệ Đảng và quy định về những điều đảng viên không được làm cho cấp ủy, đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 5 khóa X về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Cường biểu dương những thành tích UBKT các cấp đạt được, đồng thời chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2011. Để thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng năm 2012, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, UBKT các cấp tiếp tục quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, nhất là về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng, các quy định của Ban Chấp hành Trung ương, UBKT Trung ương để nâng cao nhận thức của cấp ủy, UBKT, cán bộ, đảng viên. Cấp ủy, UBKT các cấp xây dựng chương trình công tác cần xác định kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, đồng thời chuẩn bị cho việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI. Cấp ủy, UBKT các cấp sớm có kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. UBKT Tỉnh ủy sớm tham mưu với Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức triển khai, hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng theo quy định của Điều lệ Đảng khóa XI.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 2 cá nhân; UBKT Tỉnh ủy tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2011. Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Cường trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực