Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm, làm việc tại Hưng Yên

Thứ ba, 07/02/2012 17:40

Ngày 6/2, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã về thăm và làm việc tại Hưng Yên nhân dịp đầu xuân mới Nhâm Thìn. Làm việc với Phó Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng của địa phương trong năm 2011.

 

 Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: báo Hưng Yên


Hưng Yên đã xây dựng, hoàn thiện và ban hành 6 chương trình, 8 đề án thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ 17; hoàn thành quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội đến năm 2020, quy hoạch phát triển vùng đến năm 2030. Kinh tế của tỉnh trong năm tăng trưởng 11,58%; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 24 triệu đồng; thu ngân sách đạt hơn 4.200 tỷ đồng. Chính sách an sinh xã hội được chăm lo tốt hơn, đã hỗ trợ xây dựng mới hơn 2.000 ngôi nhà cho người nghèo. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhân dân đón Tết yên vui, an toàn, tiết kiệm, an ninh trật tự được bảo đảm, không có người thiệt mạng vì tai nạn giao thông.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hưng Yên đạt được. Phó Chủ tịch nước đánh giá Hưng Yên là tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh, có truyền thống văn hóa, đang có bước phát triển nhanh trên các lĩnh vực. Vì vậy tỉnh cần xác định rõ các giải pháp mang tính đột phá, chọn mô hình tăng trưởng để có sự phát triển mạnh mẽ hơn. Trong đó, tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để phục vụ công nghiệp hóa, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm tăng năng suất, hiệu quả lao động; coi trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, khuyến học khuyến tài, đào tạo đội ngũ cán bộ để nâng cao trình độ; tập trung cải cách hành chính, thực hiện "một cửa" giải quyết thủ tục nhanh gọn, giảm phiền hà.

Phó Chủ tịch nước cũng lưu ý, Hưng Yên cần có từng chương trình, chiến lược cụ thể để tạo đột phá trong các lĩnh vực. Trước mắt, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 và một số vấn đề cấp bách trong xây dựng chỉnh đốn Đảng; cần tăng cường quản lý, củng cố xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, tạo lòng tin trong nhân dân; cán bộ, đảng viên phải là tấm gương sáng cho nhân dân noi theo, tăng cường khối đoàn kết trong Đảng qua công tác phê bình và tự phê bình./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực