Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên đặt stent đường mật thành công cho bệnh nhân đầu tiên

Thứ hai, 07/05/2018 16:28
(ĐCSVN)-Mới đây, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên đã đặt stent đường mật thành công cho bệnh nhân bị ung thư đường mật. Đây cũng là một trong 2 kỹ thuật mới được Bệnh viện Bạch Mai chuyển giao tại Bệnh viện Đa khoa trong ngày 24/1 vừa qua.

Các y bác sỹ khoa Chuẩn đoán hình ảnh tiến hành phẫu thuật đặt stent cho bệnh nhân

Đặt stent đường mật được thực hiện khi bệnh nhân bị tắc mật, nguy cơ tử vong cao do các nguyên nhân như: ung thư đường mật, ung thư đầu tụy hay ung thư di căn vùng rốn gan và không còn khả năng phẫu thuật. Đây là phương pháp điều trị tạm thời, với mục đích lập lại lưu thông dịch mật từ gan xuống tá tràng, ngăn ngừa các biến chứng do hậu quả của tình trạng tắc mật, giúp kéo dài thời gian sống cũng như chất lượng sống của người bệnh.

Hình ảnh đã đặt stent đường mật thành công

Kỹ thuật này được thực hiện với bệnh nhân đầu tiên là ông Vũ Quang Hiến, 69 tuổi ở xã Hải Triều, huyện Tiên Lữ, được chẩn đoán bị u đường mật. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, chán ăn, da vàng, mắt vàng, sốt cao và đau vùng mạn sườn phải. Bệnh nhân đã được các bác sỹ Khoa Chẩn đoán hình ảnh thực hiện đặt stent 2 bên đường mật thành công. Sau phẫu thuật, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, sức khỏe ổn định.

Ánh Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực