Hai Đảng bộ hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đại hội

Thứ sáu, 22/08/2014 11:13

(ĐCSVN) -Tuy vẫn còn 8 đến 9 tháng nữa các đảng bộ xã và các cơ quan mới tổ chức đại hội đảng bộ, song đến thời điểm này, nhiều đảng bộ xã đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà Nghị quyết của Ban chấp hành đảng xã đề ra trong nhiệm kỳ 2010 – 2015. Ghi nhận tại Đảng bộ xã Đình Dù, huyện Văn Lâm và Đảng bộ xã Phạm Ngũ Lão huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên sẽ nêu về vấn đề này.

Qua rà soát đến hết quý 2 năm nay, Đảng bộ xã Đình Dù, huyện Văn Lâm đã hoàn thành được 10/10 chỉ tiêu mà Nghị quyết của Đảng bộ xã đề ra trong nhiệm kỳ 2010 – 2015. Có một số chỉ tiêu hoàn thành sớm và vượt mức cao hơn nhiều so với nghị quyết của đại hội như về xây dựng cơ sở hạ tầng, vượt 200%, chuẩn hóa các cấp học, hoặc cơ cấu ngành nghề. Điển hình nhất là bình quân thu nhập đầu người trên năm. Ông Phạm Văn Chiến- Bí thư Đảng ủy xã Đình Dù, huyện Văn Lâm cho biết: Nghị quyết đề ra chưa đến 20 triệu đồng thu nhập một năm cho đến năm 2015, nhưng nhờ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa cánh đồng mẫu lớn với lúa hàng hóa vào thâm canh; khuyến khích các trang trại phát triển; đa dạng ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ nên đến năm 2013, thu nhập bình quân đầu người của xã đã đạt hơn 30 triệu đồng một năm”.

Giống như Đình Dù, xã Phạm Ngũ Lão ,huyện Kim Động cũng chủ động xây dựng kế hoạch, cùng với các đề án, chương trình để thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ xã ngay khi đại hội xong giữa năm 2010. Trong đó chú trọng đến chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp, đưa một số cây ăn quả vào trồng trên diện tích đất canh điền; huy động các nguồn vốn từ ngân sách và xã hội hóa để đầu tư làm đường giao thông, xây nhà máy nước sạch, xây trường học. Đây cũng là những chỉ tiêu mà xã Phạm Ngũ Lão đã hoàn thành trước hai năm so với kế hoạch mà nghị quyết đảng bộ xã đề ra.

Ông Vũ Cao Sơn- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phạm Ngũ Lão huyện Kim Động cho biết thêm: “Một trong những kết quả nổi bật trọng nhiệm kỳ này ở xã Phạm Ngũ Lão là việc quản lý đất công có hiệu quả hơn. Thống kê cho thấy trong hơn 4 năm qua, không có tình trạng lấn chiếm đất nông nghiệp làm công trình phụ hay nhà kiên cố. Ngoài ra, việc tuyên truyền để nhân dân hiến đất làm đường giao thông thôn xóm hay vận động nhân dân chấp hành chủ trương của tỉnh trong giải phóng nhanh mặt bằng làm đường bờ sông Điện Biên cũng tạo được sự đồng thuận trong dân”.

Qua hai Đảng bộ xã Đình Dù và Phạm Ngũ Lão cho thấy, việc đề ra chỉ tiêu để thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã là chủ trương chung, nhưng để Nghị quyết đi vào cuộc sống, thì vận dụng linh hoạt, chủ động sáng tạo ngay từ đầu nhiệm kỳ sẽ có vai trò rất quan trọng. Nhất là hiện nay, các địa phương đang tập trung dồn thửa đổi ruộng, xử lý đất dôi dư, xây dựng nông thôn mới, vốn là những nội dung chưa được đề cập nhiều khi các đảng bộ xã triển khai xây dựng chỉ tiêu và nghị quyết đại hội từ đầu năm 2010.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực