Khởi nghiệp từ 1 triệu đồng, người phụ nữ nông dân trở thành tỷ phú hương nén

Thứ tư, 26/12/2018 16:40
Chị Quách Thị Hường sinh ra và lớn lên ở miền quê tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Hoàn cảnh khó khăn khiến chị Hường quyết tâm lập nghiệp từ nghề hương nén. Từ nguồn vốn vay ban đầu 1 triệu đồng.

Khởi nghiệp từ 1 triệu đồng, người phụ nữ nông dân trở thành tỷ phú hương nén - Ảnh 1.

Xưởng sản xuất hương của gia đình chị Hường - Ảnh Internet

Chị Quách Thị Hường sinh ra và lớn lên ở miền quê tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi học hết lớp 8, chị đã nghỉ học để đi làm hương thuê rồi kết hôn năm 1995. Nhà đông con, vợ chồng chủ yếu nhìn vào tiền công đi làm thuê và mấy sào ruộng nên gia đình lúc đó thuộc hộ nghèo, thu nhập thấp.

Thời gian này, chị gặp phải rất nhiều khó khăn đặc biệt là tìm kiếm nguồn vốn để có thể tự kinh doanh. Đó cũng là lúc chị bắt đầu tham gia TYM và vay khoản tiền 1 triệu đồng. "Mặc dù số vốn chúng tôi cần vay không nhiều nhưng đã giúp cho tôi và gia đình bắt đầu công việc sản xuất này. TYM đã tin tưởng và trao cơ hội cho tôi thực hiện kế hoạch của mình" - Chị Hường tâm sự.

Với số tiền vay ban đầu 1 triệu đồng, chị đã mua máy móc đầu tư sản xuất hương ngay tại nhà. Bước đầu kinh doanh, chị Hường gặp rất nhiều khó khăn bởi lần đầu tiên tự mình làm chủ công việc, thiếu kinh nghiệm, hạn chế khả năng tiếp cận công nghệ đặc biệt là thiếu vốn. Do vậy, nguồn vốn từ vay tăng dần hàng năm, tuy nhiên được chia nhỏ gốc lãi trả dần giảm thiểu gánh nặng trả nợ đã giúp chị phần nào giải quyết nhưng khó khăn tiếp tục theo đuổi công việc của mình.

Việc kinh doanh của chị Hường không chỉ tạo ra kinh tế cho gia đình chị mà còn tạo điều kiện giúp đỡ được rất nhiều chị em cùng xã. Xưởng làm hương của chị đó là luôn ưu tiên thuê lao động là nữ tại địa phương nhất là những chị em có hoàn cảnh khó khăn

Hiện nay, sau 17 năm gắn bó với nghề và khởi nghiệp với số vốn vay 1 triệu đồng, xưởng sản xuất hương Đức Hường của gia đình chị Hường đã trở thành một trong những cơ sở sản xuất hương lớn nhất tại xã. Chị Hường đã sở hữu 4 nhà xưởng sản xuất và đóng gói hương, 1 nhà kho chứa hàng chuyên dụng. Xưởng hiện nay đã tạo việc làm cho 30 chị em lao động thường xuyên và 20 chị em lao động thời vụ. Mức lương bình quân mỗi lao động là 4 triệu đồng/tháng.

Thu nhập hiện tại của gia đình chị Hường mỗi năm đạt 1,3 tỷ đồng/năm, tổng giá trị tài sản năm 2018 là 7 tỷ đồng. Cuộc sống của gia đình chị cũng được cải thiện nhiều.

Với những nỗ lực của bản thân, sự sáng tạo và những thành quả chị Hường mang lại cho gia đình, quê hương và cho xã hội, ngày 12/12/2018, Lễ trao giải thưởng Doanh nhân vi mô Citi-Việt Nam 2018 (CMA 2018) được tổ chức tại Hà Nội. Trong đó, chị Quách Thị Hường, thành viên Tổ chức tài chính vi mô Tình Thương - TYM - Chi nhánh Kim Động (Hưng Yên), được trao giải thưởng "Doanh nhân vi mô tiêu biểu Citi – Việt Nam 2018" với mô hình sản xuất kinh doanh hương thơm (hương nén thắp, nhang thắp).

Danh hiệu trên hoàn toàn xứng đáng với doanh nhân Quách Thị Hường, chị là hạt nhân, là tiêu biểu cho những người phụ nữ nông dân vượt khó vươn lên làm giàu. Chị xứng đáng là tấm gương, nguồn động lực và sức mạnh cho những người phụ nữ vươn lên trong cuộc sống. 

Theo Thế giới trẻ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực