Nhìn lại một năm thành công của thể thao Hưng Yên

Thứ sáu, 28/12/2018 19:22
Năm 2018, ngành thể thao tỉnh Hưng Yên có nhiều hoạt động và sự kiện đáng chú ý, gặt hái được những thành tích ấn tượng.


 

 


Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao Hưng Yên lần thứ 8 có sự tham gia của gần 6.000 người

Ngày 25/3/2018, Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao tỉnh Hưng Yên lần thứ 8 được tổ chức trang trọng và quy mô đã mở màn cho các hoạt động thể thao của tỉnh Hưng Yên trong năm 2018. Đại hội là dịp đánh giá cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” của các ngành, địa phương, đơn vị, đồng thời phát hiện, tuyển chọn những vận động viên có thành tích cao bổ sung vào các đội tuyển của tỉnh tham dự Đại hội thể thao toàn quốc.

Tại đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 8 diễn ra tại thủ đô Hà Nội từ ngày 25/11 đến 10/12/2018, với 57 vận động viên tham dự, thi đấu ở 10 môn, đoàn thể thao Hưng Yên đã giành được 3 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 15 huy chương đồng, xếp thứ 35/65 đoàn tham dự đại hội, hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

  

Đội tuyển Pencak Silat Hưng Yên tại đại hội Thể thao toàn quốc

Bóng đá là môn thể thao để lại nhiều dấu ấn trong năm 2018. Ngày 24/4, câu lạc bộ bóng đá Phố Hiến ra mắt người hâm mộ đã đánh dấu sự kiện lần đầu tiên Hưng Yên có đội bóng thi đấu tại giải Hạng nhì quốc gia.

Ngay trong năm đầu tiên thành lập, với dàn cầu thủ trẻ nòng cốt là các cầu thủ của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, thầy trò huấn luyện viên Hứa Hiển Vinh đã xuất sắc thăng hạng giành quyền lên chơi tại giải Hạng nhất quốc gia năm 2019.

CLB bóng đá Phố Hiến giành quyền lên chơi giải hạng Nhất

Tiếp nối thành công của CLB bóng đá Phố Hiến, đội tuyển bóng đá nhi đồng Hưng Yên đã tạo nên bất ngờ lớn tại vòng chung kết giải bóng đá nhi đồng toàn quốc tranh cúp Viettel năm 2018 diễn ra tại Thái Bình với ngôi á quân. Đây là thành tích tốt nhất từ trước đến nay của bóng đá trẻ Hưng Yên ở một giải đấu cấp quốc gia.

Đội tuyển bóng đá nhi đồng Hưng Yên giành ngôi á quân tại Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2018


Đỗ Chuẩn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực