Hội Đông y tỉnh Hưng Yên triển khai nhiệm vụ năm 2018

Thứ năm, 21/12/2017 09:50
(ĐCSVN) - Ngày 20/12, Hội Đông y tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.
Chủ tịch Trung ương Hội Đông y Việt Nam trao bằng khen
 của Hội Đông y Việt Nam cho các tập thể, cá nhân
 có thành tích xuất sắc trong công tác hội (Ảnh: PV)

Để nâng cao y đức nghề nghiệp trong khám, chữa bệnh, các cấp Hội đông y trong tỉnh luôn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, hội viên học tập 9 điều y huấn cách ngôn của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông cũng như chấp hành pháp luật hành nghề y dược cổ truyền tư nhân. Năm 2017, các phòng chẩn trị, phòng mạch đã khám, chữa bệnh cho gần 727 nghìn lượt người. Trong đó, nhiều lương y đã tham gia khám bệnh, tư vấn và điều trị miễn phí cho trên 26 nghìn lượt người có hoàn cảnh khó khăn, người thuộc đối tượng chính sách với tổng giá trị gần 1,3 tỷ đồng. Nhiều căn bệnh như liệt nửa người sau tai biến, phong tê thấp, hen suyễn… đã được các lương y điều trị bằng y học cổ truyền đem lại hiệu quả rõ rệt cho người bệnh. Bên cạnh đó, Hội Đông y tỉnh và Hội Đông y các huyện, thành phố tích cực tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ và hội thảo chuyên môn để các lương y trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề; tổ chức các lớp dạy nghề xoa bóp, bấm huyệt cho hội viên Hội Người mù... Cùng với đó, hội đông y các cấp tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ các hoạt động nhân đạo từ thiện.

Năm 2018, Hội Đông y các cấp trong tỉnh tập trung tổ chức các buổi hội thảo có chất lượng, qua đó giới thiệu, chia sẻ những bài thuốc hay giữa các hội viên; tuyên truyền các phòng mạch tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật trong hành nghề; tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu những tấm gương lương y tiêu biểu, những phương chữa bệnh độc đáo, hiệu quả nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Trần Văn Bản, Chủ tịch Trung ương Hội Đông y Việt Nam đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng bà Đặng Thị Phúc, Chủ tịch Hội Đông y tỉnh vì đã có thành tích trong công tác; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội đã được Hội Đông y Việt Nam và Hội Đông y tỉnh tặng bằng khen, giấy khen./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực