Hưng Yên còn trên 50% thôn chưa có điểm tập kết rác thải

Thứ năm, 21/12/2017 17:06
(ĐCSVN) - Toàn tỉnh Hưng Yên hiện còn gần 50% số thôn đến nay chưa có điểm tập kết rác thải hợp vệ sinh, thực tế này đã, đang và sẽ tiếp tục là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở nông thôn.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Mạnh Khởi)

Theo tổng hợp của Sở Tài nguyên& Môi trường, hiện còn gần 400/809 thôn tương đương với gần 50% thôn chưa có bãi rác hoặc điểm tập kết rác thải hợp vệ sinh. Tại các địa phương này, các loại rác thải sau khi được thu gom không được xử lý mà đều được đổ, đốt bừa bãi ngay tại nơi công cộng như ao hồ, kênh mương, dọc các tuyến đường.

Cùng với đó, công tác quản lý vận hành các bãi chôn lấp rác thải sinh hoạt hợp vệ sinh, các điểm tập kết rác thải ở một số địa phương chưa tốt, còn xảy ra tình trạng đổ rác bên ngoài bãi rác, đây chính là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường trong thời gian qua.

Để hạn chế tình trạng này, các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, quy hoạch và sớm hoàn thành khu chứa, chôn rác tập trung hợp vệ sinh; phát triển nhiều hơn nữa các tổ chức, các mô hình tự quản về thu gom xử lý rác trong khu dân cư./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực