Cà Mau: Tổ chức Hội thi tìm hiểu về Biển và Hải đảo cho học sinh, sinh viên

Thứ sáu, 26/12/2014 11:16

 Sáng 26/12, Chi Cục Biển và Hải đảo phối hợp với Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về Biển và Hải đảo” năm 2014. Hội thi lần này được tổ chức nhằm hướng đến sự tham gia của các học sinh, sinh viên trong hệ thống các trường trung cấp, cao đẳng và đại học trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Thắm, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, cho biết: Việc tuyên truyền về Biển đảo, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến Biển Đông là việc làm thường xuyên, đòi hỏi tính liên tục. Hình thức tuyên truyền bằng cách tổ chức hội thi, thông qua những tiểu phẩm được dàn dựng sinh động dễ dàng giúp các thanh niên vừa học, vừa chơi. Từ những kiến thức được gửi gắm trong những tiết mục với những tình huống cụ thể, một cách trực quan sẽ dễ dàng tiếp thu hơn so với những hình thức tuyên truyền khác đã góp phần tích cực thay đổi hành vi, nâng cao ý thức về Biển đảo cho các tầng lớp thanh niên Cà Mau.

Sau lần đầu tổ chức vào năm 2013 và lần tổ chức năm nay, với những ý nghĩa tích cực mang lại, trong năm 2015, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với Chi cục Biển và Hải đảo tổ chức 2 Hội thi theo hệ thống các Xã đoàn và tổ chức trực tiếp tại các Huyện đoàn. Qua đó, sẽ đưa Hội thi về cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thanh niên các huyện có cơ hội tham gia, để công tác tuyên truyền về Biển đảo đi sâu, đi sát và đạt hiệu quả cao hơn”./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực