Kon Tum: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

Thứ năm, 29/03/2018 08:43
(ĐCSVN) - Ngày 28/3, tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum), UBND huyện này phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lại Xuân Lâm; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và trên 500 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, học sinh các trường trung học phổ thông và nhân dân trên địa bàn huyện Kon Plông.

Lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại huyện Kon Plông (Kon Tum).

Tại Triển lãm, các đại biểu đã được nghe ý nghĩa, mục đích và tầm quan trọng của Biển Đông trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam qua các thời kỳ dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, đồng thời khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa trên Biển Đông là của Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lại Xuân Lâm đề nghị, trong quá trình diễn ra triển lãm và trưng bày, các cấp ủy, chính quyền địa phương, các phòng, ban, lực lượng vũ trang và trường học trong huyện tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện được tham quan, tìm hiểu nhiều hơn về Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu đã tham quan phòng triển lãm và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Tại đây, Ban tổ chức đã trưng bày tư liệu văn bản, bản đồ, hình ảnh, sách và các công trình nghiên cứu khoa học của các học giả trong và ngoài nước, các hiện vật của Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam với trên 100 bức hình tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông.

Triển lãm được tổ chức đến hết ngày 01/4/2018./.

Tin, ảnh: Phi Em
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực