Ngày hội Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương năm 2014

Thứ bảy, 29/11/2014 19:31

Đoàn viên thanh niên tham gia chương trình chụp ảnh chương trình
"Vạn trái tim Bình Dương hướng về biển đảo". Ảnh: N. Như

Chiều 29/11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương đã diễn ra Ngày hội “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương năm 2014”, với sự tham gia của trên 30.000 bạn trẻ là học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên và thanh niên công nhân lao động.

Sau lễ khai mạc, hơn 3.000 bạn trẻ đã tham gia đồng diễn Semaphore, nhảy plashmod, tham gia xếp hình Quốc kỳ và bản đồ Việt Nam. Sau đó là nghi thức chào cờ, hát Quốc ca trước biểu trưng lá cờ đỏ sao vàng lập kỷ lục của Việt Nam đã được các bạn trẻ sôi nổi tiến hành.

Là ngày hội của thanh thiếu nhi, người dân tỉnh Bình Dương, chương trình Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương diễn ra sôi nổi, rộng khắp trong toàn tỉnh với nhiều hoạt động trọng tâm như: chương trình chụp ảnh với quốc kỳ "Vạn trái tim Bình Dương hướng về biển đảo"; chương trình vẽ gốm "Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương"; triển lãm "Đất và người Bình Dương hướng về biển đảo" và điểm nhấn quan trọng là đêm giao lưu, biểu diễn nghệ thuật "Bình Dương với tình yêu biển đảo" diễn ra vào tối 29/11. Đêm hội giao lưu, biểu diễn nghệ thuật "Bình Dương với tình yêu biển đảo" sẽ mang đến góc nhìn tổng quan nhất về những công trình, hoạt động, chiến dịch ý nghĩa mà tuổi trẻ Bình Dương đã cùng chung tay thực hiện trong thời gian qua. Cũng tại đêm hội, các đoàn viên, thanh niên có dịp giao lưu với Thiếu tướng Nguyễn Văn Tương - Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam, gặp gỡ và giao lưu với các bạn sinh viên quê ở huyện đảo Phú Quý đang học tập tại Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Chương trình nhằm thể hiện sự kết nối của thanh niên Bình Dương và thanh niên biển đảo, nâng cao nhận thức của thanh niên Bình Dương về tình yêu quê hương, đất nước, từ đó chung tay khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam; tăng cường thông tin, chuyển tải kịp thời, chính xác các quan điểm, lập trường của Đảng và Nhà nước về vấn đề Biển Đông tới cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và người dân trong tỉnh. Bên cạnh đó, huy động các nguồn lực xã hội tham gia phát triển kinh tế-xã hội tại các vùng biên giới, biển đảo của Tổ quốc; vận động quyên góp, ủng hộ Quỹ vì nghĩa tình biên giới hải đảo của tuổi trẻ Bình Dương, tăng cường các hoạt động chăm lo, hỗ trợ các đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ giữ gìn, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc ở nơi biên giới, biển đảo.

Ban Tổ chức chương trình đã trao học bổng cho 8 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của huyện đảo Phú Quý đang học tập tại Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh; trao quà động viên cho 2 gia đình chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Vùng Cảnh sát biển 3; trao tặng hơn 1,6 tỷ đồng để thực hiện các công trình như: nhà xưởng lọc nước sinh hoạt cho Vùng Cảnh sát biển 2, Khu vui chơi giải trí ngoài trời của con em, gia đình ngư dân huyện đảo Phú Quý và các suất hỗ trợ cho con em, gia đình cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Vùng Cảnh sát biển 2.../.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực