Tuổi trẻ Hải Dương thiết thực hướng về biển, đảo quê hương

Thứ sáu, 26/12/2014 11:11

Năm tình nguyện 2014 là một năm tuổi trẻ Hải Dương sôi nổi hướng về biển, đảo. Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tích cực triển khai Đề án giáo dục lòng yêu nước cho thanh thiếu nhi thông qua chương trình “Tô thắm màu cờ Tổ quốc”. Nhiều hoạt động đã được tổ chức như: quyên góp, ủng hộ các chiến sỹ nơi biên giới, hải đảo; đoàn viên thanh niên ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; nhắn tin ủng hộ “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”; phối hợp với Mặt trận Tổ quốc tỉnh triển khai chương trình “Đồng hành cùng ngư dân bám biển”.

Các huyện, thị, thành Đoàn đã phát động đoàn viên thanh niên viết thư thăm hỏi, gửi ảnh giao lưu, kết nghĩa với các chiến sỹ đang đóng quân tại đơn vị ở biên giới, hải đảo; qua đó đoàn viên thanh niên viết gần 50.000 lá thư thăm hỏi tới các chiến sĩ đang làm việc tại biên giới, hải đảo và huy động, ủng hộ, tặng gần 2.000 suất quà các gia đình chiến sĩ, trị giá trên 487 triệu đồng.

Song song với những hoạt động trên, các chương trình gặp gỡ nhân chứng lịch sử, nghe nói chuyện truyền thống, thi tìm hiểu về truyền thống bộ đội biên phòng, truyền thống về Quân đội nhân dân Việt Nam, giao lưu văn hóa văn nghệ và thể dục thể thao với các đơn vị Quân đội cũng đã được các cấp bộ đoàn triển khai rộng rãi trong đoàn viên thanh niên toàn tỉnh. Các cấp bộ đoàn đã phối hợp với Bảo tàng Hải Dương, Ban Tuyên giáo các cấp tổ chức 7 cuộc triển lãm trưng bày “Chủ quyền biển, đảo Việt Nam - những bằng chứng lịch sử” tạo cơ hội cho đoàn viên, thanh niên hiểu thêm về chủ quyền biển đảo, về những cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của dân tộc cũng như cuộc sống, công việc, đóng góp của các chiến sỹ Quân chủng Hải quân là những người con quê hương Hải Dương đang công tác tại các vùng biển Việt Nam, đặc biệt là khu vực Trường Sa - Hoàng Sa.

Để cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” giai đoạn 2013-2017 tiếp tục triển khai hiệu quả, Đoàn thanh niên Hải Dương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam, đa dạng các hình thức tuyên truyền như: tổ chức giao lưu, diễn đàn, sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên về vị trí chiến lược quan trọng biển, đảo từ đó xác định ý thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ trong việc hưởng ứng tích cực các hoạt động./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực