“Áo xanh” đồng hành cùng các sỹ tử

Thứ ba, 25/06/2019 17:23
(ĐCSVN) - Trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019 (25/6), hàng ngàn tình nguyện viên tại Hà Nội đã đồng loạt ra quân tiếp sức, hỗ trợ các thí sinh và người nhà bằng nhiều hoạt động thiết thực.

Tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh vào khu vực dự thi (Ảnh: Zing.vn)

Ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia đã chính thức diễn ra trên cả nước. Riêng Hà Nội, có hơn 74.000 thí sinh tham dự kỳ thi tại 125 điểm thi. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh cũng như hỗ trợ cho các bậc phụ huynh, Thành đoàn Hà Nội - Hội Sinh viên Thành phố và các cấp bộ Đoàn trên địa bàn Thành phố đã triển khai Chương trình Tiếp sức mùa thi, điều phối hơn 12.000 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên khối trường đại học, cao đẳng, học viện và khối địa bàn dân cư trực tiếp hỗ trợ thí sinh và người thân.

Trong ngày đầu tiên của kỳ thi, các tình nguyện viên tập trung hỗ trợ thí sinh và người thân tại tất cả các điểm thi để đón tiếp, tư vấn, hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh thông tin về các điểm thi; chia sẻ kinh nghiệm thi cử; lịch trình tuyến xe buýt; thông tin về các quán ăn giá rẻ, đảm bảo an toàn, vệ sinh; phát các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà tại các điểm thi như: nước, quạt cầm tay,… tại các bàn, quầy tiếp sức mùa thi. Bố trí các điểm ngồi nghỉ râm mát, gần điểm thi cho người nhà trong lúc chờ thí sinh làm bài thi. Phát các vật phẩm thiết yếu phục vụ miễn phí thí sinh và người nhà, bao gồm: nước suối, nước ngọt, giấy ướt, quạt cầm tay…

Tình nguyện viên phát bánh mì cho thí sinh.

Bên cạnh đó các Đội “Phản ứng nhanh giao thông”, Đội “Giao thông xanh”, phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc giao thông tại các nút giao thông trọng điểm, điểm thi và các nút giao thông xung quanh các điểm thi; tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí; tổ chức các đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng” và phân công các tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ việc đưa đón và động viên thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt: khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón,… trong những ngày thi.

Bạn Nguyễn Thị Như Hoa, sinh viên Đại học Công Đoàn, Đội phó phụ trách đội “Tiếp sức mùa thi 2019” tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội) thể hiện sự háo hức và trách nhiệm khi đây là năm thứ hai được tham gia vào đội hình tình nguyện “Các bạn tình nguyện viên trong đội đều cảm thấy rất vui và vinh dự khi được đồng hành và giúp sức các thí sinh, người nhà thí sinh trong kỳ thi quan trọng này. Đội đã có nhiều sự chuẩn bị để công tác tiếp sức mùa thi năm nay diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và phần nào giúp các thí sinh vững tâm hơn”.

Tình nguyện viên phát nước uống cho thí sinh.

Chương trình tiếp sức mùa thi 2019, Thành đoàn Hà Nội - Hội Sinh viên Thành phố không chỉ huy động nhân lực mà còn xã hội hoá toàn bộ các vật phẩm tiếp sức, có giá trị tương đương hơn 1 tỷ đồng, trong đó 2.500 hộp giấy ướt, 19.000 quạt cầm tay, 42.000 chiếc bánh ngọt, 2.300 áo thun TSMT, 1.800 mũ lưỡi chai, 90 ô che nắng, 400 poster tuyên truyền, 68.280 chai nước khoáng và nước ngọt các loại, 57 quầy phát nước lạnh di động bao gồm các vật phẩm như: nước suối, cà phê và nước lọc.../.

Tin, ảnh: Ngọc Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực