“Kết nối các chuyển động xanh”

Thứ tư, 16/10/2019 20:25
(ĐCSVN) - Do vấn đề cạn kiệt nguồn nhiên liệu tự nhiên và ô nhiễm môi trường, ô tô điện được coi là phương tiện di chuyển của nhân loại trong tương lai gần, thay cho ô tô chạy xăng truyền thống. Hiện nay ở nhiều nước phát triển đều đã có lộ trình quốc gia về phát triển xe điện, đặc biệt là Na-uy, Đức, Nhật, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Trung Quốc,...

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị quốc tế VPPC 2019 về ô tô điện với chủ đề “Kết nối các chuyển động xanh” được tổ chức ngày 15/10, tại Hà Nội. Hội nghị có sự tham dự của 240 đại biểu đến từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ là các chuyên gia, giáo sư, nhà nghiên cứu, kỹ sư, các tổ chức chuyên ngành, hãng công nghiệp trong các lĩnh vực động cơ điện và bộ biến đổi, hệ thống năng lượng, cơ sở hạ tầng và công nghệ sạc, điều khiển thông minh.

VPPC 2019 là hoạt động thường niên được tổ chức bởi Tổ chức Kỹ sư Điện, Điện tử Quốc tế (IEEE) hướng đến đóng góp các thông tin chuyên sâu về định hướng phát triển của ngành điện, điện tử trên thế giới, đồng thời tạo ra các tác động chuyên sâu đối với chính sách của từng nước, từng thành viên trong tổ chức để tạo ra động lực thúc đẩy chuyển đổi sang sử dụng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo trong cộng đồng.

Quang cảnh Hội nghị 

Tại Việt Nam đã có một số nghiên cứu về ô tô điện, điển hình là Đề tài cấp Nhà nước KC.03.08-11/15 “Nghiên cứu thiết kế chế tạo hệ truyền động và điều khiển cho ô tô điện” được thực hiện bởi Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2012 – 2015. Một số công ty tư nhân đang nghiên cứu phát triển và chế tạo xe máy điện. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, chế tạo xe điện ở Việt Nam so với thế giới mới ở mức ban đầu.

Việc đăng cai tổ chức Hội nghị tại Việt Nam nhằm tạo ra một cú hích thúc đẩy phát triển ô tô điện tại Việt Nam cũng như thúc đẩy việc hoàn thiện các chính sách của Nhà nước định hướng, hỗ trợ và phát triển ô tô điện.

Hội nghị này là dịp quan trọng để các nhà khoa học và các nhà sản xuất trong nước tiếp cận các chuyên gia hàng đầu và các thành tựu mới nhất của công nghệ xe điện.

Hội nghị VPPC 2019 diễn ra đến hết ngày 17/10/2019./.

Tin ảnh: N Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực