“Sinh viên Việt Nam - Những câu chuyện đẹp”

Thứ hai, 19/11/2018 10:47
(ĐCSVN) – 49 sinh viên tiêu biểu trong cuộc vận động “Sinh viên Việt Nam - Những câu chuyện đẹp” đã có cuộc gặp gỡ tại Hà Nội vào tối 18/11. Chương trình do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội Sinh viên Việt Nam diễn ra tới đây.

Trong giai đoạn 2015-2018, Hội Sinh viên Việt Nam triển khai cuộc vận động “Sinh viên Việt Nam - Những câu chuyện đẹp”. Cuộc vận động nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của các cấp hội, hội viên, sinh viên trong cả nước, từ đó hơn 400 tấm gương tiêu biểu của sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước đã được phát hiện, giới thiệu, chia sẻ trên mạng xã hội góp phần khắc họa thêm hình ảnh đẹp của sinh viên Việt Nam.


Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong và Phó Trưởng ban
Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc trao bằng khen cho các sinh viên tiêu biểu - Ảnh: Minh Châu

Đó là những sinh viên có kết quả xuất sắc trong học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp; vượt khó vươn lên để học tập, rèn luyện tốt; có nghĩa cử, hành động đẹp trong cuộc sống, được xã hội biểu dương, ghi nhận; tích cực tham gia hoạt động đoàn, hội và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Có thể kể đến sinh viên Nguyễn Thị Huyền (Đại học Vinh), mặc dù bố mẹ mất sớm nhưng Huyền vẫn không ngừng cố gắng, trở thành thủ khoa đầu vào khoa Thanh nhạc Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An. Trần Đình Tân Xứ (Đại học Bách khoa Tomsk, Liên bang Nga) sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Tân Sơn, xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, vừa đi làm vừa đi học nhưng Xứ vẫn đỗ vào Đại học Bách khoa Đà Nẵng, tiếp tục gặt hái được thành tích học tập xuất sắc, được nhận được học bổng của Bộ Giáo dục và Đào tạo đi du học ở Nga…


Sinh viên Lê Thị Thắm từ khi sinh ra đã không có đôi tay mà phải tập viết bằng chân, nhưng
đã nỗ lực trở thành học sinh giỏi, được đặc cách tuyển thẳng vào ngành Sư phạm tiếng Anh,
Đại học Hồng Đức - Ảnh: Minh Châu

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong cho biết, "Sinh viên Việt Nam - những câu chuyện đẹp” là cuộc vận động mà ở đó, chủ nhân của những câu chuyện hay người đọc đều có những thu hoạch cho riêng mình. Đó là hành trình cổ vũ, thúc đẩy sinh viên Việt Nam sống có lý tưởng, có bản lĩnh, có trách nhiệm, mình vì mọi người, luôn lạc quan, nỗ lực vượt khó, luôn nuôi dưỡng khát vọng, ước mơ và kiên trì, sáng tạo, khẳng định hình ảnh đẹp của sinh viên Việt Nam trong sự phát triển mạnh mẽ, hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước. Đây cũng là hoạt động thiết thực và hiệu quả của Hội Sinh viên Việt Nam, của sinh viên Việt Nam trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong thực hiện Chỉ thị 42-CT/TƯ của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”, tham gia thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học; thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam nhiệm kỳ IX; phong trào “Sinh viên 5 tốt” và cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” do Trung ương Đoàn phát động.


Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang và Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy
trao bằng khen cho các sinh viên tiêu biểu - Ảnh: Minh Châu

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam mong muốn với những kết quả tốt đẹp đã đạt được, những sinh viên tiêu biểu hãy viết tiếp truyền thống của các thế hệ sinh viên Việt Nam, tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện để cuộc vận động “Sinh viên Việt Nam - Những câu chuyện đẹp” trở thành nét đẹp hằng ngày, mọi lúc, mọi nơi đối với mỗi sinh viên; để những câu chuyện đẹp, những tấm gương tốt phải là nét chủ đạo trong suy nghĩ, lối sống của sinh viên Việt Nam và sinh viên ngày càng có thói quen chia sẻ những câu chuyện đẹp đó với bạn bè, với người thân và với xã hội.

Tại chương trình, 49 sinh viên tiêu biểu đến từ các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước đã vinh dự được nhận Bằng khen và Kỷ niệm chương của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực