“Tiếp sức mùa thi” năm 2018: Đảm bảo tất cả thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ

Thứ năm, 24/05/2018 15:43
(ĐCSVN) - Năm thứ 17 chương trình “Tiếp sức mùa thi” được tổ chức với mục đích hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, đặc biệt là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Sáng 24/5 tại Đại học Y Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018.

Ra mắt các đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2018. Ảnh: Minh Châu

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2018 là năm thứ hai được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc ở tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Chương trình diễn ra từ tháng 5 đến tháng 7, cao điểm từ ngày 24 đến 27/6 với các nội dung: tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, đảm bảo an ninh, an toàn; giới thiệu nhà trọ miễn phí, giá rẻ; hướng dẫn nơi ăn uống rẻ, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh…

Điểm nổi bật của chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm nay là được triển khai sớm hơn so với các năm. Hằng năm, chương trình tập trung triển khai trong thời gian tổ chức kỳ thi, năm nay, "Tiếp sức mùa thi"  được triển khai ngay từ tháng 5 để đảm bảo nắm bắt đầy đủ thông tin cần hỗ trợ từ thí sinh; thành lập và tập huấn cho các đội hình tình nguyện; chuẩn bị các điều kiện cho công tác tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 nhận quà của Ban Tổ chức. Ảnh: Minh Châu

Bên cạnh vai trò tổ chức của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng, các quận, huyện, thị, thành đoàn sẽ phát huy vai trò trong việc tổ chức lực lượng thanh niên tình nguyện tại địa phương tham gia đồng hành ngay tại các điểm thi nhằm hướng tới hai mục tiêu: đảm bảo tất cả các điểm thi trên toàn quốc có đội hình "Tiếp sức mùa thi" và tất cả các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu sẽ được hỗ trợ trong kỳ thi.

Ban Tổ chức sẽ tiếp nhận thông tin về các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ tham gia thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 trên toàn quốc, từ đó có phương án hỗ trợ hiệu quả nhất, đảm bảo cho các thí sinh có một kỳ thi trọn vẹn thông qua Ban Thường vụ các tỉnh, thành đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố, qua email vanphonghssvvn@gmail.com. Thí sinh có thể trực tiếp điện thoại tới số 024.6263.1851 trong giờ hành chính.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực