140 học sinh, sinh viên nhận 5,8 tỷ đồng học bổng từ dự án “Canon - Chắp cánh nhân tài”

Thứ bảy, 13/10/2018 21:14
(ĐCSVN) - Sau 5 năm triển khai, dự án “Canon - Chắp cánh nhân tài” đã trao gần 5,8 tỷ đồng học bổng cho 140 học sinh, sinh viên trên toàn quốc, trong đó có 66 học sinh THPT (trị giá 16,2 triệu đồng/suất/năm học) và 74 sinh viên đại học (trị giá 24 triệu đồng/suất/năm học).

Những em đã nhận học bổng vẫn có thể tiếp tục nhận ở những năm tiếp theo cho đến khi tốt nghiệp nếu giữ vững thành tích học tập, rèn luyện tốt; đồng thời dự án cũng sẽ hỗ trợ, theo sát quá trình học tập cũng như con đường lập nghiệp sau khi ra trường nhằm tạo nền tảng phát triển và nuôi dưỡng thế hệ trẻ tài năng tương lai.

Ông Minoru Niimura, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam
trao học bổng cho các sinh viên. (Ảnh: Vũ Thúy)

Với năm học 2018 - 2019, sau 3 tháng triển khai, Hội đồng xét chọn học bổng gồm Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam và Công ty TNHH Canon Việt Nam đã lựa chọn 23 học sinh THPT và 13 sinh viên tiêu biểu đến từ Nghệ An, Phú Yên, thành phố Hồ Chí Minh và Kiên Giang để vinh danh trong buổi lễ diễn ra chiều 13/10/2018 tại trường Đại học Hà Nội, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Đối tượng học bổng là học sinh THPT và sinh viên các trường đại học có đạo đức tốt, kết quả học tập, rèn luyện đạt loại giỏi trở lên, hoàn cảnh gia đình khó khăn, có nguy cơ phải nghỉ học hoặc bản thân sức khỏe yếu nhưng có nghị lực vươn lên. Bên cạnh đó, các em chưa nhận được học bổng thường kỳ của bất cứ tổ chức, cá nhân nào có giá trị từ 1 triệu đồng/tháng trở lên.

Ông Minoru Niimura cùng các sinh viên nhận học bổng
năm học 2019 - 2019. (Ảnh: Vũ Thúy)

Học sinh, sinh viên đạt danh hiệu học sinh giỏi quốc gia, quốc tế; tham gia và đạt được các giải thưởng quốc gia, quốc tế về nghiên cứu khoa học, học thuật; có thành tích đặc biệt xuất sắc trong giữ gìn an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, trong hoạt động vì cộng đồng được cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội ghi nhận; có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên được giấy khen từ cấp huyện trở lên; sinh viên các ngành thuộc khối kỹ thuật như cơ khí, điện, điện tử, tự động hóa, công nghệ thông tin là đối tượng ưu tiên.

Dự án hy vọng sẽ đóng góp hơn nữa cho thế hệ trẻ Việt Nam nói riêng, góp phần vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà nói chung bằng việc tạo cơ hội, chắp cánh ước mơ cho nhiều học sinh, sinh viên phát triển./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực