500 người nghèo ở Gia Lai được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

Thứ tư, 08/05/2019 16:49
(ĐCSVN) - 500 người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở xã Đak Tpang và các xã lân cận thuộc huyện Kông Chro (Gia Lai) đã được Tỉnh đoàn Gia Lai phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Gia Lai, CLB thầy thuốc trẻ tỉnh Gia Lai tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí dưới sự tài trợ của Công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC (AIC Group).

Ngày 5/5, được sự tài trợ của Công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC (AIC Group), Tỉnh đoàn Gia Lai đã phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Gia Lai, CLB thầy thuốc trẻ tỉnh Gia Lai tổ chức Chương trình “Ngày hội thầy thuốc trẻ tình nguyện 2019”.

Trước đó, ngày 25/4, tại trường tiểu học thị trấn Phú Hòa (thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh), Công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC phối hợp với Sở GD&ĐT Gia Lai đã trao 100 suất học bổng cho 100 học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Người dân tập trung tại trụ sở UBND xã Đak Tpang để được khám bệnh miễn phí (Ảnh: TL)

Đây là các hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình "9999 Tết" của Công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC tổ chức. Theo thể lệ của Chương trình "9999 Tết", ngoài hệ thống các giải thưởng cá nhân thì những địa phương có số người tải ứng dụng nhiều nhất và đóng góp nhiều ý kiến nhất sẽ được tặng thưởng bằng các suất học bổng, khám bệnh miễn phí tương ứng cho hàng chục ngàn người. Gia Lai là 1 trong 19 tỉnh, thành phố nhận được nhiều giải thưởng, gồm: 1 giải Đặc biệt, 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. 

Cụ thể, giải Đặc biệt gồm 300 suất học bổng cho học sinh nghèo và 2.000 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí; giải Nhất gồm 250 suất học bổng học sinh nghèo và 1.500 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí; giải Nhì gồm 200 suất học bổng cho học sinh nghèo và 1.000 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí; giải Ba 150 gồm suất học bổng cho học sinh nghèo và 800 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí; giải Khuyến khích gồm 100 suất 500 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí.

Theo đồng chí Hà Thị Giang Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Gia Lai, đây là hoạt động rất ý nghĩa mà Công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC tổ chức. Khu vực xã Đak Tpang và những xã lân cận đều là những nơi nằm ở vùng sâu, vùng xa của huyện Kông Chro, người dân ở khu vực này chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Việc Công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng khó khăn đã góp phần động viên tinh thần, giúp bà con nông dân yên tâm lao động sản xuất. Đồng thời, đây cũng là sự đồng hành của AIC Group đối với các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực