73 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017 ​

Thứ ba, 17/04/2018 18:30
(ĐCSVN) - Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017 sẽ được trao vào ngày 24/4 tới đây cho 73 doanh nghiệp (DN), trong đó 15 DN Giải Vàng và 58 DN Giải Bạc.

 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại họp báo. (Ảnh: BL)

Ngày 17/4, tại Hà Nội, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN) đã tổ chức họp báo về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017.

Theo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) là giải thưởng duy nhất về chất lượng do Thủ tướng quyết định trao tặng và nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.

GTCLQG nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tăng cường năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội. Đến nay, đã có 1.842 lượt DN được trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Giải thưởng chất lượng quốc gia được xét tặng cho 4 loại hình doanh nghiệp gồm: Doanh nghiệp sản xuất lớn; Doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ; Doanh nghiệp dịch vụ lớn; Doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ. Việc đánh giá và tuyển chọn GTCLQG được tiến hành theo 2 cấp: Hội đồng sơ tuyển tỉnh, thành phố và Hội đồng quốc gia.

Quy trình đánh giá và xét thưởng được thực hiện chặt chẽ, thống nhất dựa trên nguyên tắc công khai, minh bạch và khách quan với sự tham dự của hầu hết các cơ quan quản lý nhà nước Trung ương và địa phương, tổ chức có liên quan.

GTCLQG nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tăng cường năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết, thực hiện mục tiêu thúc đẩy nâng cao năng suất - chất lượng các DN, ngay từ khi được triển khai cho đến nay giải thưởng luôn trở thành một hoạt động năng suất - chất lượng hiệu quả và liên tục tại các địa phương và cả nước, áp dụng thành công các công cụ, mô hình và hệ thống quản lý tiên tiến.

GTCLQG đã góp phần nâng cao năng lực vật chất, kỹ thuật của các DN Việt Nam trong tiến trình tăng cường sự hội nhập kinh tế của đất nước với nền kinh tế khu vực và thế giới./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực