Bắt đầu kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Thứ năm, 22/06/2017 09:09
(ĐCSVN) - Sáng 22/6, hơn 860.000 thí sinh cả nước đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2017 với môn thi đầu tiên Ngữ Văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút.


Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đi kiểm tra công tác tổ chức thi tại Hội đồng thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội)

Cũng sáng sớm nay, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga dẫn đầu đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi kiểm tra công tác tổ chức thi tại Trường THPT Việt Đức (Hà Nội). Tại đây, Thứ trưởng đã đặc biệt lưu ý điểm thi cần quán triệt nghiêm túc công tác phổ biến quy chế cho cán bộ coi thi, vì kỳ thi THPT Quốc gia năm nay có nhiều điểm mới, đây là lần đầu tiên xuất hiện bài thi tổ hợp nên cả thí sinh và cán bộ coi thi đều cần chú ý.

Đối với thí sinh, Thứ trưởng khuyên các em cần xác định tư tưởng làm bài trung thực, không gian lận: “Mã đề thi riêng nên các em sẽ không thể dùng phương tiện hỗ trợ nào trong kỳ thi này. Thời gian làm bài rất ngắn, thí sinh nên tập trung làm bài vì muốn gian lận cũng không gian lận được”.

Giám thị tại Hội đồng thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội) đang gọi thí sinh vào phòng thi. 


Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 có 63 cụm thi tại tất cả các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, được tổ chức tại 2.364 điểm thi với 36.832 phòng thi. Đến hết ngày 21/6/2017 đã có hơn 860.000 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ hơn 99%.

Theo báo cáo của các Hội đồng thi, tất cả các cán bộ coi thi đã đến các điểm thi an toàn, đảm bảo đúng cơ cấu quy định giữa giáo viên THPT và cán bộ giảng viên đại học, cao đẳng. Buổi chiều ngày hôm qua (21/6), các thí sinh đã được học tập quy chế thi và làm các thủ tục đính chính sai sót. Bộ phận trực thi và Tổ kỹ thuật của Bộ GD&ĐT đã kịp thời hỗ trợ, giải đáp và xử lý các yêu cầu của các Hội đồng thi.

Một phòng thi tại Hội đồng thi Trường THPT Việt - Đức (Hà Nội) sáng 22/6. 


Cũng theo Báo cáo của các Hội đồng thi và kiểm tra thực tế của các đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia và các đoàn thanh tra của Bộ, mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi được đảm bảo tốt. 
Đặc biệt, ngay cả ở các vùng có điều kiện khó khăn như các tỉnh thuộc Tây bắc, Tây nguyên, Tây Nam bộ, các tỉnh biên giới, hải đảo… cũng đã dành những điều kiện tốt nhất có thể cho cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh tham gia Kỳ thi này. Các tổ chức xã hội, đoàn thể đã ra quân hỗ trợ thí sinh và người nhà bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực