Bệnh viện Bạch Mai tặng suất ăn miễn phí cho bệnh nhân trong 4 ngày Tết

Thứ hai, 12/02/2018 23:05
(ĐCSVN) - Bệnh viện Bạch Mai vừa cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sẽ có khoảng hơn 1.000 bệnh nhân nặng phải điều trị tại bệnh viện không được về nhà ăn Tết. Tất cả các bệnh nhân này sẽ được bệnh viện miễn phí toàn bộ các suất ăn trong 4 ngày Tết, với giá trị 120 nghìn/ngày.

Trước đó, ngày 8/2 Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức trao 330 suất quà cho 330 bệnh nhân đang điều trị tại các khoa, phòng của bệnh viện. Đây là một trong chuỗi các hoạt động của chương trình "Xuân yêu thương 2018" với tinh thần "Nối vòng tay, trao yêu thương" do Bệnh viện Bạch Mai tổ chức trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Những món quà dù nhỏ về vật chất nhưng mang giá trị rất lớn về tinh thần đã phần nào giúp các bệnh nhân bớt đau đớn trong quá trình điều trị bệnh, thêm tin yêu vào cuộc sống.

Các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai được nhận quà của các nhà hảo tâm. Ảnh: ĐT

Nằm trong chương trình Xuân yêu thương 2018, tại Khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai) cũng tặng suất ăn cho bệnh nhân, trao  tặng 100 chăn ấm, 3 máy tiệt trùng, 1 máy lọc nước cho bệnh nhân đang điều trị tại đây. Tiếp đó là chương trình “Mùa xuân cho em” mang mùa xuân đến sớm cho các bệnh nhi  đang điều trị tại Khoa Nhi thông qua các tiết mục văn nghệ, các trò chơi dân gian… đồng thời trao tặng tiền mặt, quà cho bệnh nhi với trị giá 52 triệu đồng; tặng 29 suất quà cho bệnh nhân ung thư, tặng 110 suất quà cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo… đang điều trị tại các khoa, phòng của Bệnh viện Bạch Mai

Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Ngọc Hiền cho biết, ước tính đến ngày 12/2, tổng số tiền và quà nhận được từ nhà tài trợ cho bệnh nhân/người nhà bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất là hơn 900 triệu đồng.

Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong ngày 28 Tết, Ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai sẽ đi thăm và tặng quà cho khoảng 1.200 bệnh nhân. Đặc biệt, các bệnh nhân ở lại viện điều trị nội trú sẽ được bệnh viện miễn phí hoàn toàn suất ăn trong 4 ngày Tết, mỗi suất ăn trị giá 120.000/ngày./.

 

 

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực