Bệnh viện đa khoa Đông Anh thành lập Đơn nguyên Ung bướu

Thứ sáu, 09/11/2018 16:09
(ĐCSVN) - Bệnh viện đa khoa Đông Anh vừa công bố thành lập Đơn nguyên Ung bướu trực thuộc khoa Ngoại tổng hợp.
Lễ công bố Quyết định và triển khai hoạt động Đơn nguyên ung bướu.

Được biết, Khoa Ngoại tổng hợp có 23 cán bộ nhân viên, Đơn nguyên Ung bướu có 1 bác sĩ chuyên khoa cấp 1 đã đào tạo chuyên về ung thư, 2 bác sĩ được đào tạo về chăm sóc giảm nhẹ bệnh nhân ung thư.

Đơn nguyên Ung bướu được thành lập bao gồm một phòng khám tư vấn và điều trị ngoại trú, sàng lọc ung thư, tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị tại khu vực phòng khám. Một khu điều trị nội trú có thể thu dung 25-30 bệnh nhân.

Bên cạnh đó, bệnh viện đầu tư trang thiết bị hiện đại để sàng lọc và phát hiện sớm các khối u, ung thư. Đó là 2 dàn máy siêu âm màu 4D có các đầu dò có chức năng riêng; một máy chụp CTscan 16 lát cắt; một hệ thống làm giải phẫu bệnh, tế bào học; máy miễn dịch làm các macker phát hiện ung thư sớm. Trong thời gian tới bệnh viện đầu tư một hệ thống chụp vú (mammography) và xã hội hoá 1 hệ thống chụp MRI 1.5 Tesla.

Song song đầu tư trang thiết bị hiện đại, bệnh viện phối hợp với các chuyên gia đầu ngành phẫu thuật các khối ung thư lớn về nội tiết, đường tiêu hoá, gan mật, tiết niệu, sinh dục…

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đông Anh, Đơn nguyên Ung bướu được thành lập sẽ giúp cho chất lượng khám phát hiện và điều trị bệnh nhân ung thư  được nâng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về số lượng và chất lượng của nhân dân địa phương và các vùng lân cận./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực