Bệnh viện Tim Hà Nội "15năm khát vọng vươn xa"

Thứ bảy, 17/08/2019 21:53
(ĐCSVN) - Ngày 17/8, tại Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm xây dựng, phát triển (2004 - 2019) với chủ đề “15 năm khát vọng vươn xa” và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ 2.

Sau 15 năm hoạt động và phát triển, với tôn chỉ và mục tiêu “Vì một trái tim khỏe”, phương châm 3TH “Bệnh viện thân thiện - dịch vụ thuận tiện - nhân viên thanh lịch”, Bệnh viện Tim Hà Nội đã xây dựng hệ thống tổ chức bộ máy hoàn chỉnh với 5 mũi nhọn chuyên môn: Phẫu thuật tim mạch, can thiệp tim mạch, tim mạch nội khoa, tim mạch nhi khoa và tim mạch chuyển hóa.

Đáng chú ý, các thấy thuốc của bệnh viện luôn làm việc với tiêu chí 3H “Head - Hand - Heart” - trí tuệ từ khối óc, kỹ năng từ đôi tay và lương tâm từ trái tim người thầy thuốc. Nhờ đó số lượng người bệnh được khám, điều trị, số ca phẫu thuật tim mạch đều tăng cao qua mỗi năm.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng Bệnh viện Tim Hà Nội và Huân chương Lao động hạng Ba cho GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội.
(Ảnh: ĐT )

Đến nay, Bệnh viện Tim Hà Nội đã được Bộ Y tế công nhận là bệnh viện tuyến cuối về chuyên ngành tim mạch; là bệnh viện hạt nhân của hàng chục bệnh viện vệ tinh chuyên ngành tim mạch...

Với hơn 19.200 ca phẫu thuật, hơn 43.450 ca can thiệp tim mạch, hiện Bệnh viện Tim Hà Nội là đơn vị có số lượng bệnh nhân được phẫu thuật đứng đầu cả nước, số bệnh nhân được làm can thiệp tim mạch lớn thứ 2 cả nước.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, với những thành tựu đạt được trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, sau 15 năm xây dựng và trưởng thành, Bệnh viện Tim Hà Nội đã trở thành một trong những trung tâm Tim mạch lớn hàng đầu của Việt Nam.

Dù vậy, với khát vọng vươn xa, Bệnh viện đang tiếp tục phát triển, kết nối và lan tỏa thương hiệu ra cả các nước trong khu vực, đưa bệnh viện phát triển vươn xa hơn nữa. Tới đây, Bệnh viện Tim Hà Nội cũng có kế hoạch xây dựng một khu điều trị hiện đại 21 tầng, quy mô 500 giường bệnh tại cơ sở 2 để đáp ứng nhu cầu phát triển và khám chữa bệnh của nhân dân.

Ghi nhận những đóng góp của Bệnh viện, nhân dịp này, Đảng và Nhà nước đã có quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba lần 2 cho tập thể Bệnh viện Tim Hà Nội và Huân chương Lao động hạng Ba cho GS.TS.BS Nguyễn Quang Tuấn – Giám đốc bệnh viện, người đã góp phần quan trọng vào sự phát triển bứt phá của Bệnh viện Tim Hà Nội những năm gần đây.

Cũng trong ngày 17/8, Bệnh viện Tim Hà Nội phối hợp cùng với Hội Tim mạch TP Hà Nội, Hội Tim mạch Việt Nam tổ chức Hội nghị Tim mạch quốc tế Thăng Long lần thứ 3 với chủ đề “Từ hành động đến ảnh hưởng: Kết nối một cộng đồng tim mạch”.  

GS.TS Đặng Vạn Phước, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam cho biết, Hội nghị thu hút sự quan tâm của gần 2.500 đại biểu, các nhà khoa học, các y bác sĩ chuyên ngành tim mạch trong nước và quốc tế, trong đó có gần 30 giáo sư, chuyên gia quốc tế. Hơn 500 bài báo khoa học được đăng ký trong hội nghị, trong đó có hơn 200 báo cáo được trình bày tại các phiên hội thảo chuyên đề.

Đó là các vấn đề về những quan điểm mới trong bệnh lý động mạch vành, tái tưới máu mạch vành, can thiệp động mạch vành ngoại biên, các vấn đề liên quan đến suy tim, đột quỵ, tăng huyết áp...; các bệnh lý liên quan đến bệnh nhân đái tháo đường, bệnh nhân cao huyết áp...

Theo đánh giá, hội nghị là cơ hội để tốt để đội ngũ các thầy thuốc tim mạch trong và ngoài nước trao đổi chuyên môn cũng như chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm về phương pháp mới trong chẩn đoán, điều trị bệnh tim mạch để “kết nối cộng đồng tim mạch”, góp phần mang lại trái tim khoẻ cho người dân Việt Nam.

Hội nghị Tim mạch Quốc tế Thăng Long lần thứ 3 được giới chuyên môn trong ngành đánh giá cao và là một trong những sự kiện quan trọng của ngành tim mạch Việt Nam năm 2019./.


Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực