Cá thể gấu đầu tiên được tự nguyện chuyển giao trong năm 2018

Thứ ba, 16/01/2018 15:44
(ĐCSVN) – Chiều ngày 15/1, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) cho biết, một cá thể gấu đầu tiên vừa được chuyển giao tự nguyện trong năm 2018. Dự kiến, ngày 18/1 tới, cá thể gấu này sẽ về đến Trung tâm cứu hộ tại Ninh Bình.
Cá thể gấu đầu tiên được chuyển giao tự nguyện năm 2018. Ảnh: ENV

Theo ENV, Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Nước Việt (Four Paws Viet) cùng với nhóm Gia đình em yêu thiên nhiên Việt Nam đang tiến hành tiếp nhận cá thể gấu ngựa được một hộ gia đình tại quận Bình Tân (thành phố Hồ Chí Minh) tự nguyện chuyển giao đến trung tâm cứu hộ gấu của Four Paws.

Cá thể gấu hiện nặng khoảng 100kg, do gia đình ông Ngô Thành Quý mua về nuôi từ khi còn nhỏ. Năm 2005, gấu đã được gắn chíp và đăng ký quản lý với cơ quan chức năng thành phố Hồ Chí Minh. Trong quá trình khảo sát để tiếp nhận, cá thể gấu được nhận định là trông khá khỏe mạnh và không có dấu hiệu của việc bị trích hút mật trong những năm gần đây.

Bà Ngô Thị Mai Hương, Giám đốc Trung tâm Four Paws Viet cho biết thêm: “Việc chuyển giao gấu lần này diễn ra tương đối thuận lợi vì gia đình chủ động bày tỏ nguyện vọng chuyển giao gấu đến Trung tâm. Theo quy trình, sắp tới cá thể gấu sẽ được chăm sóc trong khu cách ly, và sau khi đảm bảo các yếu tố về sức khoẻ thì sẽ được thả ra khu bán hoang dã”.

Đây là trường hợp tự nguyện chuyển giao gấu đầu tiên trong năm 2018. Theo thống kê của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên, trong năm 2017, tổng cộng có 33 cá thể gấu đã được tịch thu hoặc tự nguyện chuyển giao đến các trung tâm cứu hộ trong cả nước/.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực