Cần nhân rộng điển hình tiên tiến trong lĩnh vực TN & MT

Thứ hai, 12/08/2019 17:55
(ĐCSVN) – Đó là chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam Tạ Đình Thi tại Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm do Khối thi đua III Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức.

Khối thi đua III tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm. (Ảnh: Thủy Nguyễn)

Theo đó, Khối thi đua III tập trung các Tổng cục có chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trong các lĩnh vực chuyên ngành của Bộ, bao gồm 05 Tổng cục: Biển và Hải đảo Việt Nam, Quản lý đất đai, Môi trường, Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Khí tượng Thủy văn. Năm 2019 Khối thi đua số III do Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam làm Khối trưởng.

Trong 06 tháng đầu năm 2019, với sự nỗ lực phấn đấu của các tập thể, công chức, viên chức và người lao động các đơn vị trong Khối thi đua III đã tổ chức, triển khai việc thực hiện nhiệm vụ chính trị theo kế hoạch đã đề ra. Các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ hoạt động trên cơ sở kế hoạch chung của khối và đã đạt được những kết quả khích lệ. Lãnh đạo các đơn vị trong Khối luôn xác định công tác thi đua, khen thưởng tiếp tục là động lực thúc đẩy các tập thể, cá nhân trong khối nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn, có nhiều sáng kiến trên các lĩnh vực công tác của các đơn vị góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm, ông Tạ Đình Thi,Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam, nhấn mạnh, năm 2019 là năm có ý nghĩa tăng tốc, bứt phá trên các lĩnh vực để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm của cả nước; Khối sẽ tập trung vào 03 nhóm nhiệm vụ trọng tâm gồm: thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; chính quyền và các đoàn thể vững mạnh toàn diện; ổ chức triển khai thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng.

Khối thi đua III Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước nhằm xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến giai đoạn tiếp theo; tuyên truyền, tôn vinh các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; biểu dương kịp thời những cách làm hay, nhân tố mới.

Tiếp tục chỉ đạo phong trào thi đua, hưởng ứng tổ chức tốt các ngày kỷ niệm liên quan đến các đơn vị trong khối; đẩy mạnh các hoạt động thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị, các hoạt động văn nghệ, thể thao và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; tổ chức tổng kết công tác thi đua, khen thưởng của Khối năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020; đánh giá, bình xét, đề nghị các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cho các đơn vị trong Khối.

Đồng thời, toàn khối sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; hưởng ứng các phong trào thi đua của Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cấp, các ngành khác phát động, chủ động triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giai đoạn (2016 - 2020).

Chú trọng công tác tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, gắn công tác thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền, đoàn thể trong việc đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực